Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 102

Frjáls verslun - 01.01.2009, Page 102
102 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 s t j ó r n u n sem nýttu sér þjónustu ráðgjafa, þetta átti sérstaklega við þá sem nýttu sér erlenda ráðgjafa. Ráðgjafamarkaðurinn á Íslandi er mjög ógegnsær. Tveir stórir aðilar, Capacent og ParX, auglýsa sig sem veitendur slíkar þjónustu en aðrir fjöldi annarra minni fyrirtækja starfar einnig á þessu sviði og oftar en ekki sem einstaklingar. Erlendis er þessi iðnaður orðinn gríð- arstór og veltir töluverðu fjármagni. Enn eru það bandarískir aðilar sem eru stærstir á þessum markaði og leiðandi aðilar. Síðustu ár hafa bandarísk fyrirtæki opnað útibú eða yfirtekið fyrirtæki í Evrópu. Capacent og ParX eru einmitt í tengslum við bandarísk fyrirtæki í sinni ráðgjöf. Fjölmiðlar og annað útgefið efni hafa vissulega áhrif á það hvaða stjórnendahugtök og/eða aðferðir eru áberandi hverju sinni. Þótt slíkt sé líklegur áhrifaþáttur í þekkingu stjórnandans þarf það ekki endilega að þýða að það séu bein tengsl á milli þess og að þeir innleiði þau í fyrirtæki sín. Þar sem meirihluti íslenskra stjórnenda virðist lesa, hlusta og horfa aðallega á innlent efni um viðskipti, var nauðsynlegt að kanna innlenda miðla og efni þeirra. Eftir nokkra könnun á því er niðurstaðan sú að innlent efni er undir miklum enskumælandi áhrifum og þá sérstaklega frá Bandaríkjunum. Því eru íslenskir stjórn- endur undir svipuðum ef ekki sömu áhrifum og kollegar þeirra vest- anhafs, án þess þó að hafa sjálfir mikil áhrif þar á. Svipaða sögu má segja um útgefið efni í öðrum Evrópulöndum þar sem bandarískra áhrifa gætir víða. Aftur á móti virðast evrópsk áhrif hafa skilað sér sáralítið vestur um haf. Helsti áhrifaþátturinn er menntun en langflestir stjórnendur höfðu heyrt af þessum hugtökum og/eða aðferðum í gegnum hana eða 56% en jafnframt virtust þessi hópur hafa notað þau meira en aðrir. Næstflestir, eða 23% svarenda, sögðust hafa heyrt um hugtökin úr útgefnu efni eins og bókum, blöðum, tímaritum eða ljósvakamiðlum og virtist þessi hópur hafa aðeins meiri þekkingu en aðrir. Hins vegar notaði þessi hópur stjórnenda hugtökin og aðferðirnar minnst allra. Aðeins um 8% stjórnenda höfðu heyrt um þau frá ráðgjöfum og þeir sem höfðu heyrt um þau frá samstarfsmönnum og í gegnum tengsl- anet komu þar næst á eftir. hvar kYnnast stjórnenDurnir hugtökunuM Í stjórnun? Þegar spurt var hvaðan frumkvæðið kemur að taka upp ný stjórn- endahugtök og/eða aðferðir var athyglisvert að sjá að mikill meiri- hluti stjórnendanna taldi að frumkvæðið kæmi frá þeim sjálfum. Þar á eftir frá starfsmönnum fyrirtækisins og stjórninni en í sárafáum til- vikum frá aðkeyptum ráðgjöfum. Þetta er athyglisvert þar sem aðrar spurningar í könnuninni sýndu mikla fylgni milli notkunar ráðgjafa og aukinnar notkunar þessara stjórnendahugtaka og/eða aðferða. Athyglisvert er að þegar ráðgjafar vilja innleiða þessi hugtök og/eða aðferðir í fyrirtækin er þekking stjórnandans á þeim hvað minnst. hvaÐan keMur fruMkvÆÐiÐ aÐ ÞvÍ aÐ nota kenningarnar? Hver segja þeir að sé helsta ástæðan fyrir innleiðingu? Stjórnendurnir voru sérstaklega spurðir af hverju þeir noti eða innleiði þessi hugtök og eða aðferðir í sínum fyrirtækjum og fengu þeir val um algengar ástæður sem nefndar hafa verið í sambærilegum könnunum erlendis frá. Stofnanakenningar sýna að undir mikilli pressu frá viðskiptaum- hverfinu er stjórnandinn líklegri til að innleiða nýjar lausnir, bæði í þeirri von að gera betur en líka einfaldlega til að sýnast vera að gera eitthvað í málinu eða virðast klárari en aðrir í viðskiptalífinu. Það sem vakti hvað mesta athygli við svör íslensku stjórnendanna var að þó að frumkvæðið á innleiðingu hefði komið að mestu frá þeim sjálfum og viðskiptaumhverfið einkenndist af miklum hraða og óstöðugleika, þá sögðu þeir að helsti hvatinn til að innleiða þessar lausnir hefði verið fyrir fyrirtækið en ekki vegna eiginhagsmuna. Þó að vissulega megi draga í efa að í könnun sem þessari fáist stjórnendurnir til að viðurkenna annað sýna erlendar rannsóknir fram á að þeir virðast svara þessum órekjanlegu og nafnlausu könn- unum frekar heiðarlega. Eitt skal þó bent á; þennan mismun má að hluta til eða að miklu leyti skýra með eignarhaldi í íslenskum fyr- irtækjum, þar sem stjórnendur eru oft stórir ef ekki stærstu hluthafar í fyrirtækjunum.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.