Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 102

Frjáls verslun - 01.01.2009, Qupperneq 102
102 F R J Á L S V E R S L U N • 1 . T B L . 2 0 0 9 s t j ó r n u n sem nýttu sér þjónustu ráðgjafa, þetta átti sérstaklega við þá sem nýttu sér erlenda ráðgjafa. Ráðgjafamarkaðurinn á Íslandi er mjög ógegnsær. Tveir stórir aðilar, Capacent og ParX, auglýsa sig sem veitendur slíkar þjónustu en aðrir fjöldi annarra minni fyrirtækja starfar einnig á þessu sviði og oftar en ekki sem einstaklingar. Erlendis er þessi iðnaður orðinn gríð- arstór og veltir töluverðu fjármagni. Enn eru það bandarískir aðilar sem eru stærstir á þessum markaði og leiðandi aðilar. Síðustu ár hafa bandarísk fyrirtæki opnað útibú eða yfirtekið fyrirtæki í Evrópu. Capacent og ParX eru einmitt í tengslum við bandarísk fyrirtæki í sinni ráðgjöf. Fjölmiðlar og annað útgefið efni hafa vissulega áhrif á það hvaða stjórnendahugtök og/eða aðferðir eru áberandi hverju sinni. Þótt slíkt sé líklegur áhrifaþáttur í þekkingu stjórnandans þarf það ekki endilega að þýða að það séu bein tengsl á milli þess og að þeir innleiði þau í fyrirtæki sín. Þar sem meirihluti íslenskra stjórnenda virðist lesa, hlusta og horfa aðallega á innlent efni um viðskipti, var nauðsynlegt að kanna innlenda miðla og efni þeirra. Eftir nokkra könnun á því er niðurstaðan sú að innlent efni er undir miklum enskumælandi áhrifum og þá sérstaklega frá Bandaríkjunum. Því eru íslenskir stjórn- endur undir svipuðum ef ekki sömu áhrifum og kollegar þeirra vest- anhafs, án þess þó að hafa sjálfir mikil áhrif þar á. Svipaða sögu má segja um útgefið efni í öðrum Evrópulöndum þar sem bandarískra áhrifa gætir víða. Aftur á móti virðast evrópsk áhrif hafa skilað sér sáralítið vestur um haf. Helsti áhrifaþátturinn er menntun en langflestir stjórnendur höfðu heyrt af þessum hugtökum og/eða aðferðum í gegnum hana eða 56% en jafnframt virtust þessi hópur hafa notað þau meira en aðrir. Næstflestir, eða 23% svarenda, sögðust hafa heyrt um hugtökin úr útgefnu efni eins og bókum, blöðum, tímaritum eða ljósvakamiðlum og virtist þessi hópur hafa aðeins meiri þekkingu en aðrir. Hins vegar notaði þessi hópur stjórnenda hugtökin og aðferðirnar minnst allra. Aðeins um 8% stjórnenda höfðu heyrt um þau frá ráðgjöfum og þeir sem höfðu heyrt um þau frá samstarfsmönnum og í gegnum tengsl- anet komu þar næst á eftir. hvar kYnnast stjórnenDurnir hugtökunuM Í stjórnun? Þegar spurt var hvaðan frumkvæðið kemur að taka upp ný stjórn- endahugtök og/eða aðferðir var athyglisvert að sjá að mikill meiri- hluti stjórnendanna taldi að frumkvæðið kæmi frá þeim sjálfum. Þar á eftir frá starfsmönnum fyrirtækisins og stjórninni en í sárafáum til- vikum frá aðkeyptum ráðgjöfum. Þetta er athyglisvert þar sem aðrar spurningar í könnuninni sýndu mikla fylgni milli notkunar ráðgjafa og aukinnar notkunar þessara stjórnendahugtaka og/eða aðferða. Athyglisvert er að þegar ráðgjafar vilja innleiða þessi hugtök og/eða aðferðir í fyrirtækin er þekking stjórnandans á þeim hvað minnst. hvaÐan keMur fruMkvÆÐiÐ aÐ ÞvÍ aÐ nota kenningarnar? Hver segja þeir að sé helsta ástæðan fyrir innleiðingu? Stjórnendurnir voru sérstaklega spurðir af hverju þeir noti eða innleiði þessi hugtök og eða aðferðir í sínum fyrirtækjum og fengu þeir val um algengar ástæður sem nefndar hafa verið í sambærilegum könnunum erlendis frá. Stofnanakenningar sýna að undir mikilli pressu frá viðskiptaum- hverfinu er stjórnandinn líklegri til að innleiða nýjar lausnir, bæði í þeirri von að gera betur en líka einfaldlega til að sýnast vera að gera eitthvað í málinu eða virðast klárari en aðrir í viðskiptalífinu. Það sem vakti hvað mesta athygli við svör íslensku stjórnendanna var að þó að frumkvæðið á innleiðingu hefði komið að mestu frá þeim sjálfum og viðskiptaumhverfið einkenndist af miklum hraða og óstöðugleika, þá sögðu þeir að helsti hvatinn til að innleiða þessar lausnir hefði verið fyrir fyrirtækið en ekki vegna eiginhagsmuna. Þó að vissulega megi draga í efa að í könnun sem þessari fáist stjórnendurnir til að viðurkenna annað sýna erlendar rannsóknir fram á að þeir virðast svara þessum órekjanlegu og nafnlausu könn- unum frekar heiðarlega. Eitt skal þó bent á; þennan mismun má að hluta til eða að miklu leyti skýra með eignarhaldi í íslenskum fyr- irtækjum, þar sem stjórnendur eru oft stórir ef ekki stærstu hluthafar í fyrirtækjunum.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.