Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1960, Síða 37

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1960, Síða 37
RANNSOKNIN lians og réttsýni vekja okkur af blekkingadái: Alleg hefur hriíið pyndingamar út úr Jjví myrkri sem þær földust í; við skulum nálgast til að rannsaka þær við dagsljós. Og snúum okkur fyrst að þessum böðlum, hverjir eru þeir? Sadistar? Reiðir erki- englar? Stríðslierrar með hræðilega duttlunga? Ef taka ætti þá trúanlega eru þeir þetta allt til samans. En Alleg tekur þá einmitt ekki trúanlega. Af orðum þeirra, sem hann skýrir frá, kemur í ljós að þeir mundu vilja sannfæra sjálfa sig og fórnarlamb sitt um fullkomið alræði sitt: stundum eru þeir ofurmenni sem ráða yfir örlögum annarra og stundum eru þeir strangir og sterkir menn sem hefur verið falið að temja hina blygðunar- lausustu, grimmustu, hlauðustu skepnu, mannskepnuna. Þá virðist ekki skipta neinu þó þeir séu ekki alveg samkvæmir sjálfum sér: mest er um vert að láta fangann finna að hann er ekki sömu ættar og þeir: þeir afklæða hann, binda hann, svívirða hann; dátarnir koma og fara, nteð móðganir og hótanir á vörum. En Alleg, nakinn, skjálfandi af kulda, bundinn við plötu sem er enn svört og sleip af uppsölum þeirra sem ltafa komið á undan honum, afhjúpar öll þessi brögð í auvirðileik þeirra, þau eru látalæti fáráðlinga ... Það cr alkunna að ntcnn segja stunduni til að réttlæla höðlana: að það sc nauðsyn, þó hún sé ill, að pynda einn mann, ef játningar hans verða til þess að hjarga hundruðum mannslífa. X>vílík hræsni. Alleg var ekki spellvirki frekar en Audin; sönnun þess er að ltann er ákærður fyrir „að stofna öryggi ríkisins í hætlu, og að ltafa endurreist bannaðan félagsskap“ ... ... Ef einhverjir Lltinna píndu] hefðu eitthvað að segja, er öllum kunnugt að þeir þegja. Hvorki Audin, né Alleg, né Guerroudj hafa lokið upp munninum. Um þetta atriði eru pyndararnir í E1 Biar fróðari en við. Einn þeirra segir eftir fyrstu yfirheyrsluna yfir Alleg: „Hann hefur samt grætt eina nótt til að gefa félögum sínum tíma til að sleppa.“ Og nokkrum dögum síðar segir einn liðsforinginn: „I tíu ár, fimmtán ár hafa þeir bitið það í sig, að ef þeir verði teknir, megi þeir ekkert segja, og það er ekkert hægt að gera til að fá þá ofan af því.“ ... Pyndingamar, leynileg eða hálfleynileg starfsemi, eru órjúfanlega tengdar leyni- starfsemi andspyrnunnar eða stjórnarandstöðunnar. I Alsír hefur her okkar dreifrt um allt landið: við höfum liðsfjöldann, féð, vopnin; upp- reisnamiennirnir hafa ekkert uema traust og stuðning mikils hluta íbúanna: óviljugir höfum við ákvarðað höfuðeinkenni þessa alþýðustríðs; tilræði í borgunum, fyrirsát á landshyggðinni: þjóðfrelsisherinn hefur ekki kosið sér þessar baráttuaðferðir: hann gerir það sem honum er unnt að gera, það er allt og sumt; hlutfallið milli herstyrks hans og okkar neyðir hann til að ráðast að okkur óvörum: ósýnilegur, óáþreifanlegur, óvæntur, verður hann að veita höggið og hverfa síðan, ef hann vill ekki láta útrýma sér. Sú er orsök vandræða okkar: við berjumst við leynilegan andstæðing; sprengju er varpað á götu, riffilskot særir einn af hermönnum okkar á þjóðvegi; það er uppi fótur og fit: enginn maður sjáanlegur; síðar finnast nokkrir múhameðstrúarmenn í grenndinni sem hafa ekk- ert séð. Ilvað leiðir af öðru; alþýðustríðið einkennist af náinni samvinnu uppreisnar- flokkanna og íbúanna; þarmeð verður þessi vesalingagrúi að óteljandi óvinafylkingu í augum hersins og yfirvaldanna. Hernámsliðinu þykir súrt í brotið að kljást við þag- mælsku sem það er sjálft orsök að; rnaður verður var við óskilgreinilegan þagnarvilja, 275
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.