Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1960, Blaðsíða 37

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1960, Blaðsíða 37
RANNSOKNIN lians og réttsýni vekja okkur af blekkingadái: Alleg hefur hriíið pyndingamar út úr Jjví myrkri sem þær földust í; við skulum nálgast til að rannsaka þær við dagsljós. Og snúum okkur fyrst að þessum böðlum, hverjir eru þeir? Sadistar? Reiðir erki- englar? Stríðslierrar með hræðilega duttlunga? Ef taka ætti þá trúanlega eru þeir þetta allt til samans. En Alleg tekur þá einmitt ekki trúanlega. Af orðum þeirra, sem hann skýrir frá, kemur í ljós að þeir mundu vilja sannfæra sjálfa sig og fórnarlamb sitt um fullkomið alræði sitt: stundum eru þeir ofurmenni sem ráða yfir örlögum annarra og stundum eru þeir strangir og sterkir menn sem hefur verið falið að temja hina blygðunar- lausustu, grimmustu, hlauðustu skepnu, mannskepnuna. Þá virðist ekki skipta neinu þó þeir séu ekki alveg samkvæmir sjálfum sér: mest er um vert að láta fangann finna að hann er ekki sömu ættar og þeir: þeir afklæða hann, binda hann, svívirða hann; dátarnir koma og fara, nteð móðganir og hótanir á vörum. En Alleg, nakinn, skjálfandi af kulda, bundinn við plötu sem er enn svört og sleip af uppsölum þeirra sem ltafa komið á undan honum, afhjúpar öll þessi brögð í auvirðileik þeirra, þau eru látalæti fáráðlinga ... Það cr alkunna að ntcnn segja stunduni til að réttlæla höðlana: að það sc nauðsyn, þó hún sé ill, að pynda einn mann, ef játningar hans verða til þess að hjarga hundruðum mannslífa. X>vílík hræsni. Alleg var ekki spellvirki frekar en Audin; sönnun þess er að ltann er ákærður fyrir „að stofna öryggi ríkisins í hætlu, og að ltafa endurreist bannaðan félagsskap“ ... ... Ef einhverjir Lltinna píndu] hefðu eitthvað að segja, er öllum kunnugt að þeir þegja. Hvorki Audin, né Alleg, né Guerroudj hafa lokið upp munninum. Um þetta atriði eru pyndararnir í E1 Biar fróðari en við. Einn þeirra segir eftir fyrstu yfirheyrsluna yfir Alleg: „Hann hefur samt grætt eina nótt til að gefa félögum sínum tíma til að sleppa.“ Og nokkrum dögum síðar segir einn liðsforinginn: „I tíu ár, fimmtán ár hafa þeir bitið það í sig, að ef þeir verði teknir, megi þeir ekkert segja, og það er ekkert hægt að gera til að fá þá ofan af því.“ ... Pyndingamar, leynileg eða hálfleynileg starfsemi, eru órjúfanlega tengdar leyni- starfsemi andspyrnunnar eða stjórnarandstöðunnar. I Alsír hefur her okkar dreifrt um allt landið: við höfum liðsfjöldann, féð, vopnin; upp- reisnamiennirnir hafa ekkert uema traust og stuðning mikils hluta íbúanna: óviljugir höfum við ákvarðað höfuðeinkenni þessa alþýðustríðs; tilræði í borgunum, fyrirsát á landshyggðinni: þjóðfrelsisherinn hefur ekki kosið sér þessar baráttuaðferðir: hann gerir það sem honum er unnt að gera, það er allt og sumt; hlutfallið milli herstyrks hans og okkar neyðir hann til að ráðast að okkur óvörum: ósýnilegur, óáþreifanlegur, óvæntur, verður hann að veita höggið og hverfa síðan, ef hann vill ekki láta útrýma sér. Sú er orsök vandræða okkar: við berjumst við leynilegan andstæðing; sprengju er varpað á götu, riffilskot særir einn af hermönnum okkar á þjóðvegi; það er uppi fótur og fit: enginn maður sjáanlegur; síðar finnast nokkrir múhameðstrúarmenn í grenndinni sem hafa ekk- ert séð. Ilvað leiðir af öðru; alþýðustríðið einkennist af náinni samvinnu uppreisnar- flokkanna og íbúanna; þarmeð verður þessi vesalingagrúi að óteljandi óvinafylkingu í augum hersins og yfirvaldanna. Hernámsliðinu þykir súrt í brotið að kljást við þag- mælsku sem það er sjálft orsök að; rnaður verður var við óskilgreinilegan þagnarvilja, 275
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.