Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1960, Side 81

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1960, Side 81
VLADÍMÍR MAJAKOVSKÍ bauds, sem orti fræga sonnettu um liti sérhljóðanna. En fegurð fundu fútúristar ekki að- eins í nýyrðum. Eins og fútúristar Vestur-Evrópu voru þeir töluverðir aðdáendur stórborgalífs, tækni, hraða og skýjakljúfa.Kamenskí segir: „Sigl- ingar risagufuskipa, bílferðir, hraði flugvélanna, sem minnka heiminn, — allt þetta skapar nýja heimsmynd. Hinn nýi maður. Hið nýja lífsform. Nýr fegurðarskilningur. Flugvélar, mótorar, skrúfur, bílar, kvikmyndir — allt þetta finnum við í ljóðum fútúrista.“ Þó var tæknidýrkun ekki eins almenn meðal rússneskra fútúr- ista og sálufélaga þeirra á Vestur- löndum. Stundum verðum við jafnvel varir við þveröfugar hneigðir: dýrk- un steinaldarinnar, barbarísins, villi- mennskunnar. Þennan áhuga á stein- aldarfólki má að vísu skýra að nokkru með því, að gert er ráð fyrir því að steinaldarmenn séu þeir einu „eðlilegu“ menn, frjálsir af öllum höftum og skilmálum menninganna: Við erum frumstæðir menn Við einir búum skýjakljúf hins frumstæða vilja og fyrirlitningar og stolts og grimmdar (Krútsjoníkh) Annars má kannske segja að nú- tími og steinöld blandist saman á full- komlega lögmætan hátt í kveðskap fútúrista, því það var ein sönnun þeirra fyrir fullkomnu frelsi hinnar nýju listar að fara með tíma, rúm og atburði rétt einsog hverjum sýndist. Þessvegna eru verk fútúrista sam- sett á hinn furðulegasta hátt, sagan hrist og skekin mjög djarflega: forn- rússar draga kufla sína eftir Névskí prospékt, krúnurakaðir kósakkar frá tímum Tarasar Búlba bregða sér í kafbátahernað og svo má lengi telja. IV Majakovskí skipar sér í fylkingu fútúrista. Frægt er orðið ferðalag þeirra Majakovskís, Búrljúks og Kamenskís um Rússland. Þeir efndu til Ijóða- kvölda og fyrirlestra með miklu brauki og bramli. Þeir sátu uppi á sviði í fáránlegum búningum, Maja- kovskí í hinni frægu gulu skyrtu sinni með slaufunni hræðilegu. Þar drukku þeir te undir píanói, sem hékk á löpp- unum uppi í rjáfri, og öðru hvoru stóð einhver þeirra upp og hreytti framan í áhorfendur hneykslanlegum Ijóðum og hæpnum fullyrðingum um fegurð og menningu. Allt var gert til að gefa smekk almennings á kjaftinn, enda tókst það mætavel. í Kíef var sextíu lögregluþjónum komið fyrir í salnum svona til vonar og vara. Og dagblöðin kölluðu þessi ungu skáld einfaldlega „tíkarsyni“. Á þessum árum er mjög margt sameiginlegt með Majakovskí og fútúristum. Hann er, eins og þeir, 319
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.