Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1960, Page 81

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1960, Page 81
VLADÍMÍR MAJAKOVSKÍ bauds, sem orti fræga sonnettu um liti sérhljóðanna. En fegurð fundu fútúristar ekki að- eins í nýyrðum. Eins og fútúristar Vestur-Evrópu voru þeir töluverðir aðdáendur stórborgalífs, tækni, hraða og skýjakljúfa.Kamenskí segir: „Sigl- ingar risagufuskipa, bílferðir, hraði flugvélanna, sem minnka heiminn, — allt þetta skapar nýja heimsmynd. Hinn nýi maður. Hið nýja lífsform. Nýr fegurðarskilningur. Flugvélar, mótorar, skrúfur, bílar, kvikmyndir — allt þetta finnum við í ljóðum fútúrista.“ Þó var tæknidýrkun ekki eins almenn meðal rússneskra fútúr- ista og sálufélaga þeirra á Vestur- löndum. Stundum verðum við jafnvel varir við þveröfugar hneigðir: dýrk- un steinaldarinnar, barbarísins, villi- mennskunnar. Þennan áhuga á stein- aldarfólki má að vísu skýra að nokkru með því, að gert er ráð fyrir því að steinaldarmenn séu þeir einu „eðlilegu“ menn, frjálsir af öllum höftum og skilmálum menninganna: Við erum frumstæðir menn Við einir búum skýjakljúf hins frumstæða vilja og fyrirlitningar og stolts og grimmdar (Krútsjoníkh) Annars má kannske segja að nú- tími og steinöld blandist saman á full- komlega lögmætan hátt í kveðskap fútúrista, því það var ein sönnun þeirra fyrir fullkomnu frelsi hinnar nýju listar að fara með tíma, rúm og atburði rétt einsog hverjum sýndist. Þessvegna eru verk fútúrista sam- sett á hinn furðulegasta hátt, sagan hrist og skekin mjög djarflega: forn- rússar draga kufla sína eftir Névskí prospékt, krúnurakaðir kósakkar frá tímum Tarasar Búlba bregða sér í kafbátahernað og svo má lengi telja. IV Majakovskí skipar sér í fylkingu fútúrista. Frægt er orðið ferðalag þeirra Majakovskís, Búrljúks og Kamenskís um Rússland. Þeir efndu til Ijóða- kvölda og fyrirlestra með miklu brauki og bramli. Þeir sátu uppi á sviði í fáránlegum búningum, Maja- kovskí í hinni frægu gulu skyrtu sinni með slaufunni hræðilegu. Þar drukku þeir te undir píanói, sem hékk á löpp- unum uppi í rjáfri, og öðru hvoru stóð einhver þeirra upp og hreytti framan í áhorfendur hneykslanlegum Ijóðum og hæpnum fullyrðingum um fegurð og menningu. Allt var gert til að gefa smekk almennings á kjaftinn, enda tókst það mætavel. í Kíef var sextíu lögregluþjónum komið fyrir í salnum svona til vonar og vara. Og dagblöðin kölluðu þessi ungu skáld einfaldlega „tíkarsyni“. Á þessum árum er mjög margt sameiginlegt með Majakovskí og fútúristum. Hann er, eins og þeir, 319
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.