Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1974, Qupperneq 123

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1974, Qupperneq 123
reglubundna hrynjandi og rím hefur neytt Hannes til að draga úr nákvæmni í þýð- ingu og nákvæmni í tjáningu, en því verða víst ailir þýðendur að lúta og er ekki á- stæða til að elta ólar við þess háttar, enda miklu fleira aðdáunar vert. Mætti td. neína ljóð eftir svíann Bo Setterlind þar sem Hannes fer á kostum í ferskeytluformi og virðist jafnvel á einum stað hafa hlið- sjón af vikivakakveðandi, en er þó furðu- nákvæmur (ef undan eru skildir englar þeir sem stigið hafa af himnum ofan nið- ur í kvæðið Varðsveitin). Kvæðið þar sem mér finnst ég heyra hljóm af vikivaka er svona: SÓLIN í SORRENTO Glóhvít sólin siglir hafið. Svalur þeyr með ströndum flýgur. Himinfjallið geislum grafið. Gegnum vatnið birtan smýgur. Allar, bróðir, opnast leiðir. Okkur fjarlœg hilling seiðir. Hefurðu séð er sólin vendir? Sjórinn eins og spegill gljár. Milli húsa sólin svífur. Sveipast jörðin gullnum hjúpi. Sindurflug úr sœvardjúpi. Seytlar um hjartað straumur blár. Ó, mín sál og sæla. Sigurbraut í muna. Þig skal mig gruna. Þanvíða hvel. Þetta kvæði sýnir hvað Hannesi lætur vel að íslenska skrúðmiklar náttúrulýs- ingar, enda er þar að vísu vel plægður akur í íslensku ljóðmáli. Þótt þýðingar Hannesar í hefðbundnum stíl séu margar með ágætum skipta þær auðvitað engum sköpum um mikilvægi bókarinnar. Miklu meira varðar hvernig honum tekst að koma Ijóðum hinna eigin- legu módernista til skila. Til þess að þýða XJmsagnir um bœkur þau er hann sem kjörinn, þar sem liann er sjálfur einn hinn fremsti íslenskra módernista. Við fyrsta álit kann mönnum að virðast létt verk og löðurmannlegt að þýða kvæði þegar hvorki þarf að hugsa um rím né stuðla, en í rauninni eru tján- ingaraðferðir módernistanna þannig að oft er mun erfiðara að þýða kvæði þeirra en hin hefðbundnu, vegna þess að þeir reyna yfirleitt að notfæra sér út í æsar marg- ræðni orða og orðasambanda og þann blæ sem fylgir þeim vegna hefðbundinnar notkunar. Helstu stíleinkenni Hannesar Sigfússon- ar sem skálds hafa löngum verið mikil myndauðgi og orðkynngi; hann hefur dá- læti á „skáldlegum" orðum. Meginstyrkur hans er fólginn í því að tjá - og vekja - sterkar tilfinningar með hlutkenndri mál- notkun og myndum. (Segja má að hann fylgi fast reglunni um að finna hlutlæga samsvörun (objektívt korrelatív) tilfinn- inganna, þá sem Eliot orðaði forðum). Ótal dæmi mætti finna í Norrænum ljóð- um sem sýna hve vel honum lætur að þýða ljóð þeirra skálda sem eru honum skyld að þessu leyti. Gott dæmi um ljóðlínur þar sem skáldið vekur upp skynjanir sjón- ar, heyrnar og tilfinningar fyrir snertingu og hreyfingu eru í kvæðinu Hún sem slœg- ir fiskinn eftir finnsku skáldkonuna Sol- veig von Schoultz: Löngum, brúnum armi slöngva ég innyjlunum í sjóinn hreistur og sœdrif slást um háls minn slý vejst um tœr líkin geispa - þarna! mitt titrandi hjarta með hvítan fituklepp jlaug í sjóinn, juglsgarg Annað dæmi eftir yngra skáld þar sem myndirnar eru í senn lifandi og óvæntar er Carpe diem (Á Suðurlandi) eftir norð- manninn Stein Mehren: 8 TMM 113
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.