Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Side 14

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Side 14
Tímarit Máls og menningar um frá kristilega háskólanum í Lignan sem önnuðust rannsóknir varð- andi þennan iðnað. Ungur sérfræðingur var á förum til Shungtek, silki- héraðsins, í sex vikna eftirlitsferð. Ég fór með honum á skrifstofu Silki- samsteypu Kantonborgar þar sem hann þrætti við tortrygginn embætt- ismann fyrirtækisins og fékk því framgengt að okkur var gefið leyfi til að ferðast á einu af gufuskipum samsteypunnar inn á svæði þar sem milljónir sveitafólks strituðu. Þar höfðu milljónamæringar suðurhafa reist margar stórar spunastöðvar þar sem silkiþræðirnir voru raktir af púpunum; þar unnu eintómar ungar konur. Daginn eftir steig ég um borð í fljótaskip ásamt sérfræðingnum unga. Milli tuttugu og þrjátíu kaupmenn samsteypunnar voru einu farþegarnir auk okkar. Verkefni þeirra var að ferðast milli bændanna og bjóða í óunnið silki. Skipin voru brynvarin og búin vélbyssum til að vernda kaupmennina fyrir stigamönnum. Eg komst að því síðar að þessir „stigamenn“ voru bændur sem lögðust út á þjóðvegina hluta úr ári til að hafa í sig og á. Einhvern tíma reiknaði ég út að ef þessir „stigamenn“ hefðu ráðist á og hertekið skipið okkar hefðu þeir átt nægar matarbirgðir handa heilu þorpi mánuðum saman. Á máltíðum grúfðu kaupmennirnir sig yfir diskana og átu kynstrin öll og fleygðu kjúklingabeinum á gólfið. Þeir töluðu um silki, peninga, markaði og hvað fyrirtæki þeirra væru að tapa miklu. Rétt var það, silkiiðnaðurinn barðist fyrir lífi sínu, en ef fórnir voru færðar voru þær ekki teknar af holdum þessara manna. Hinn ungi fylgdarmaður minn umgekkst þessa menn með óttabland- inni lotningu, en þegar hann talaði um sveitafólkið eða spunastúlkurnar var fjandskapar- og fyrirlitningarhreimur í rödd hans. Einkum virtist hann hafa sérstaka óbeit á þessum þúsundum spunakvenna, og það tók mig langan tíma að komast að ástæðunni. Hann sagði mér að þessar stúlkur væru alræmdar um allt Kína sem lesbíur. Þær neituðu að giftast, og ef fjölskyldurnar þröngvuðu þeim til þess mútuðu þær bara eigin- mönnunum með hluta launa sinna og teldu þá á að fá sér hjákonur. Það lengsta sem slík stúlka gæti gengið væri að ala einn son, síðan sneri hún aftur í verksmiðjuna og aftæki að búa lengur með eiginmanni sínum. Ríkisstjórnin væri nýbúin að gefa út lög þar sem konum væri bannað að 388
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.