Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Page 14

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1979, Page 14
Tímarit Máls og menningar um frá kristilega háskólanum í Lignan sem önnuðust rannsóknir varð- andi þennan iðnað. Ungur sérfræðingur var á förum til Shungtek, silki- héraðsins, í sex vikna eftirlitsferð. Ég fór með honum á skrifstofu Silki- samsteypu Kantonborgar þar sem hann þrætti við tortrygginn embætt- ismann fyrirtækisins og fékk því framgengt að okkur var gefið leyfi til að ferðast á einu af gufuskipum samsteypunnar inn á svæði þar sem milljónir sveitafólks strituðu. Þar höfðu milljónamæringar suðurhafa reist margar stórar spunastöðvar þar sem silkiþræðirnir voru raktir af púpunum; þar unnu eintómar ungar konur. Daginn eftir steig ég um borð í fljótaskip ásamt sérfræðingnum unga. Milli tuttugu og þrjátíu kaupmenn samsteypunnar voru einu farþegarnir auk okkar. Verkefni þeirra var að ferðast milli bændanna og bjóða í óunnið silki. Skipin voru brynvarin og búin vélbyssum til að vernda kaupmennina fyrir stigamönnum. Eg komst að því síðar að þessir „stigamenn“ voru bændur sem lögðust út á þjóðvegina hluta úr ári til að hafa í sig og á. Einhvern tíma reiknaði ég út að ef þessir „stigamenn“ hefðu ráðist á og hertekið skipið okkar hefðu þeir átt nægar matarbirgðir handa heilu þorpi mánuðum saman. Á máltíðum grúfðu kaupmennirnir sig yfir diskana og átu kynstrin öll og fleygðu kjúklingabeinum á gólfið. Þeir töluðu um silki, peninga, markaði og hvað fyrirtæki þeirra væru að tapa miklu. Rétt var það, silkiiðnaðurinn barðist fyrir lífi sínu, en ef fórnir voru færðar voru þær ekki teknar af holdum þessara manna. Hinn ungi fylgdarmaður minn umgekkst þessa menn með óttabland- inni lotningu, en þegar hann talaði um sveitafólkið eða spunastúlkurnar var fjandskapar- og fyrirlitningarhreimur í rödd hans. Einkum virtist hann hafa sérstaka óbeit á þessum þúsundum spunakvenna, og það tók mig langan tíma að komast að ástæðunni. Hann sagði mér að þessar stúlkur væru alræmdar um allt Kína sem lesbíur. Þær neituðu að giftast, og ef fjölskyldurnar þröngvuðu þeim til þess mútuðu þær bara eigin- mönnunum með hluta launa sinna og teldu þá á að fá sér hjákonur. Það lengsta sem slík stúlka gæti gengið væri að ala einn son, síðan sneri hún aftur í verksmiðjuna og aftæki að búa lengur með eiginmanni sínum. Ríkisstjórnin væri nýbúin að gefa út lög þar sem konum væri bannað að 388
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.