Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 12

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 12
Tímarit Máls og menningar búi yfir staðgóðri þekkingu í greininni og fái að hafa viðeigandi tæki við höndina til þess að kennslan eða fræðslan verði eins og best er á kosið. Vissulega er hætta á því að kennari sem ekki leggur stund á neinar rannsóknir staðni í faginu, en það sem máli skiptir er raunar ekki að hann stundi rannsóknir heldur að honum sé gert kleift að fylgjast með framförum í greininni, geti kynnt sér ný fræðirit og aflað sér viðbótarmenntunar ef því er að skipta. Eg fullyrði sem sé að hvorki í tæknivísindum né náttúruvísindum almennt séu rannsóknir þeirra, sem fást við kennslu, forsenda góðrar kennslu. Vilji menn fá skírskotun í staðreyndir þessu til sönnunar þá leyfi ég mér að benda á verkfræði- og raunvísindadeild. Þar hefur um árabil verið haldið uppi menntun í tækni- og raungreinum sem stenst fyllilega samanburð við það sem gert er í góðum erlendum háskólum, þar sem viðamiklar rannsóknir eru stundaðar. En ekki þarf að eyða orðum að þeirri rannsóknaraðstöðu sem mönnum á þessum sviðum er búin hér í skólanum. Vilji menn fá skýringu á þessu er nærtækt að vísa til stærðfræði, þó að hún teljist auðvitað hvorki til tækni- né raungreina. En það sem ég nú segi um stærðfræði á einnig við tækni- og raungreinar að verulegu leyti: I stærðfræði er völ á aðferðum og niðurstöðum sem menn geta tileinkað sér og miðlað öðrum án þess sjálfir að leggja stund á stærðfræðilegar rannsóknir. 1 mannlegum fræðum, húmanískum greinum, er málum háttað á annan veg. Þar er hvorki til að dreifa aðferðum né niðurstöðum sem menn geta tileinkað sér án sjálfstæðra rannsókna og síðan miðlað öðrum. Þess vegna er óhugsandi að nokkur vibunandi kennsla eða fræðsla fari fram í þessum greinum án þess að rannsóknir séu jafnframt stundaðar af kappi. Frá þessu eru aðeins ein eða tvær undantekningar: Unnt er að kenna málfræði og tungumál að vissu marki án þess að lögð sé jafnframt stund á rannsóknir á þeim, sem sama gildir um formlega rökfræði sem stendur í nánum tengslum við stærðfræði. En strax og tengslum við stærðfræðina sleppir taka við álitamál í rökfræði er vekja spurningar sem kalla á rannsóknir. Hér er hvorki staður né stund til að leita skýringa á þessu mikilvæga einkenni mannlegra fræða og því látið nægja að draga þá ályktun sem við blasir af þessum staðreyndum: Frá menntunar- eða menningarlegu sjónarmiði má háskóli síst vera án rannsókna í húmanískum fræðum. Rannsóknir í þeim fræðum eiga því að hafa skýlausan forgang þegar kemur til ákvarðana um fjárveitingar og önnur atriði sem lúta að eflingu rannsókna í háskólanum. (Ef ég ætti að nefna eitt rannsóknarsvið sem þyrfti stóreflingar við — auk guðfræðinnar sem ég hef þegar nefnt — þá er það svið lögfræði og lögspeki: Góðar fræðilegar rannsóknir á þessu sviði eru ein mikilvægasta forsendan fyrir góðu réttarfari í landinu og varða jsannig almannaheill á mjög knýjandi hátt.) 3. Ég kem nú að síðustu viðmiðuninni sem ég gat um að hafa þyrfti til hliðsjónar þegar spurt er hvaða rannsóknarsvið beri að efla öðrum fremur í háskólanum. Hún er þessi: Við eigum að efla þær rannsóknir í háskólanum sem líklegastar eru til þess að skila frumlegum eða nýstárlegum niðurstöðum og 362
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.