Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 16

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 16
Tímarit Máls og menningar vissulega miðað nokkuð, einkum hvað snertir magn — en eru gæðin eftir því? I raun leiðir löng skólaganga engan veginn alltaf til aukinnar menntunar. Enginn er menntaður nema hann hafi þroskast og ræktað þá eiginleika sem okkur eru öllum í blóð bornir. Skólakerfi sem byggt er á þeirri hugmynd að aðeins lítill hluti nemenda hafi möguleika á að verða menntaðir einstakling- ar, og að stóran hóp nemenda sé einungis unnt að þjálfa til afmarkaðra starfa, mun ekki leggja hart að sér til að mennta nemendur sína raunveru- lega. Þjóðfélag sem skapar og viðheldur slíku skólakerfi mun aldrei ná því markmiði að tengja lýðræði og menntun saman í gagnvirka heild. Við verðum að losna úr viðjum þess yfirdrepsskapar sem svo mjög einkennir hugmyndir okkar um skóla og menntun. Við getum ekki í öðru orðinu sagt að við viljum lýðræði og að allir taki þátt í mótun samfélagsins og í hinu að aðeins hluti barna og unglinga, minna en helmingur, geti menntast til fullrar menningarlegrar, félagslegrar og efnahagslegrar þátttöku. Með örfáum undantekningum, þ. e. þeim börnum sem orðið hafa fyrir óbætanlegum heilaskaða, geta öll börn menntast í jákvæðustu merkingu þess orðs — ekki aðeins þjálfast til ákveðinna og afmarkaðra verkefna, heldur menntast í merkingunni að verða þroskaðir einstaklingar. A menntun einstaklinga þarf ekki að vera eðlismunur, aðeins stigsmunur. Að sjálfsögðu eigum við ekki að kenna þeim öllum sömu þekkingaratriðin — menntun á lítið skylt við það að vita mikið, að vera fróður — heldur gefa öllum tækifæri til að nýta þá þroskamöguleika sem einkenna manninn sem tegund, möguleikana sem við eigum öll sameiginlega. Ef okkur tekst þetta ekki hefur samfélagið brugðist — foreldrar, kennarar og stjórnendur. Það eru ekki börnin sem „fallið hafa á prófinu“. Það eru nánast engin börn til sem ekki geta þroskast og menntast. Það eru aðeins skólar, kennarar og foreldrar sem ekki geta veitt þá handleiðslu sem þau þurfa á að halda. Nám, þroski og menntun geta átt sér stað allt lífið; einmitt það aðgreinir okkur frá flestum dýrum öðru fremur. Á þeirri staðreynd verðum við að byggja hugmyndir okkar og raungervingu á skólum og skólastarfi. Endan- legt uppeldismarkmið okkar er að hjálpa hvert öðru að verða menntaðir einstaklingar. Skólinn er aðeins undirbúningsstig; hann mótar námsvenjur og lætur í té „tæki“ sem unnt er að nota til áframhaldandi náms eftir að öllum formlegum skólum er lokið. Aðeins með aukinni og dýpri reynslu hins fulltíða manns, í gagnvirkum samskiptum við aðra, þroskast hann og menntast. Skólinn getur aldrei orðið nema hluti af slíku ferli. Enginn verður fullmenntaður í skóla, sama hversu góður skólinn er eða hve mörg ár menn dvelja í honum. Jafnvel þótt allir héldu áfram formlegu framhaldsnámi myndi slíkt ekki nauðsynlega leiða til aukinnar menntunar, betra mannlífs og meira lýðræðis. 366
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.