Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 20

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 20
Tímarit Máls og menningar menntaskólanám sem fyrirmynd um góða og nauðsynlega „menntun“. Öðru hverju heyrast þó aðrar raddir (t. d. í drögum að endurskoðun á al- mennum hluta aðalnámskrár grunnskóla sem gefin var út af menntamála- ráðuneytinu, skólarannsóknadeild, í apríl sl.), en þær reynast oft hjáróma og valda litlum breytingum á starfi skólanna, enda vart við öðru að búast. Til þess að skólar okkar megi verða betri menntastofnanir, í bestu merkingu orðsins, þarf miklu víðtækari umræðu og umhugsun um þau grundvallar- sjónarmið sem ríkja í þjóðfélaginu og tengjast menntun og menningu. Hvað á þá að samræma í skólastarfi og hvað má ekki samræma? Að sjálfsögðu hljómar það sem upptugga að segja: Við eigum að samræma þá þætti sem leiða til menntunar og forðast þá samræmingu sem hindrar að menntun verði eign allra sem í skólanum starfa og þar með samfélagsins í heild. Slíkt leiðarhnoða er allt of almennt til þess að geta vísað okkur veginn. Kenningar Batesons um nám geta etv. orðið okkur að gagni til að komast úr öngstrætinu sem við virðumst stödd í. I fáum orðum sagt: Við verðum að skapa skóla sem hættir að krefjast fyrstastigsnáms í þeim mæli sem nú er á öllum skólastigum (og kemur oft fram í því sem samræmt er), en leggur þess í stað höfuðáherslu á annarsstigsnám og það gagnkvæma traust sem er forsenda þriðjastigsnáms. Ofuráhersla á fyrstastigsnám hefur áhrif á marga þætti skólastarfs, svo sem samskipti nemenda og kennara, námsmat, áhuga og námshvatningu, sjálfsmynd, frumkvæði og ábyrgð nemenda og kennara. I flestum, ef ekki öllum tilvikum, leiðir slík áhersla til lakara skólastarfs — skólastarfs sem oft á lítið skylt við þá hugmynd um menntun sem hér hefur verið tíðrætt um. Hluti af nemendahópnum samsamast, oftast óvitandi, þeim forsendum (við- horfum, afstöðu o. s. frv.) sem gengið er út frá sem gefnum af þeim sem skipuleggja og stjórna skólanum. Ymist gerist þetta vegna þess að þessir nemendur hafa drukkið forsendurnar í sig „með móðurmjólkinni" eða að þeir laðast að þeim þegar í skólann kemur, oftast í persónugervi einstakra kennara. Þessir nemendur verða „góðir námsmenn" í augum kennara, foreldra, þeirra sjálfra og flestra annarra. Aðrir nemendur hafa lítil sem engin tækifæri til að samsamast viðhorfum skólans. Þessir nemendur verða meira og minna utanveltu frá byrjun og staða þeirra verður oft erfiðari eftir því sem lengri tími líður. Margir úr þessum hópi hrökklast úr skóla eftir 8. eða 9. bekk með sárar minningar og neikvæða sjálfsmynd sem skólinn hefur styrkt með ósveigjanlegri afstöðu sinni og skilningsleysi á mikilvægi ann- arsstigsnáms, þ. e. að nemendur fjalli um og tileinki sér meðvitað forsendur fyrstastigsnámsins. Að sjálfsögðu er svo allstór hópur nemenda sem skólinn hefur tiltölulega lítil áhrif á. Þeir fljóta yfirleitt átakalítið gegnum skólakerf- ið en oft þarf lítið að bera út af til að þessir nemendur (oft kallaðir 370
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.