Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 34

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 34
Tímarit Máls og menningar Einstaklingsmenntun var fyrsta boðorð ED II. I stað þess að sækja eingöngu tíma undir stjórn kennara átti hver einstaklingur sjálfur að stjórna námi sínu, setja sér námsmarkmið og sjá um að ná þeim. Námið var skipulagt þannig að í upphafi hverrar annar gerði hver nemandi um sig samning við leiðbeinanda þar sem tekið var fram hvaða nám nemandinn hyggðist stunda á önninni, hvaða marki hann ætlaði sér að ná, hvernig hann ætti að fara að því og hversu margar námseiningar það gæfi honum ef vel gengi. Talsverður hluti námsins fór svo fram í skólanum sjálfum, einkum það sem flestir sóttu á sama tíma. Nemendur auglýstu á töflu hvað þá langaði að læra og aðrir gátu skráð sig á listann ef það hentaði þeim. Þetta nám gat farið fram í bekkjardeildum, umræðuhópum, sjálfstæðum verkefnum eða vett- vangsathugunum. Einnig sóttu nemendur sér fróðleik utan skólans. Margir tungumálanemendur voru í tímum í öðrum menntaskólum og framhalds- skólum, jafnvel háskólanum, margir unnu að verkefnum á bókasöfnum eða annars staðar í bænum. Svo dæmi séu nefnd valdi einn nemandi að skrifa um rétt kvenna til náms til eininga í félagsfræði, annar náði tilskildum áfanga í móðurmáli með því að taka námsþátt í ljóðagerð við háskólann í Illinois. Mat á námsárangri gerðu nemendur og leiðbeinendur í sameiningu, en næðu þeir ekki að komast að sameiginlegri niðurstöðu hafði leiðbeinandi síðasta orðið. Ekki voru gefnar einkunnir heldur hafði nemandi annað hvort náð prófi eða ekki. Allar meiri háttar ákvarðanir um skólann voru teknar á sameiginlegum fundum nemenda og starfsfólks um það bil aðra hverja viku. Þar var fjallað um nám, félagsstarf, reglur, og ýmiss konar tillögur voru ræddar, jafnvel bornar undir atkvæði. Hver hafði eitt atkvæði. Samþykktir áttu helst að vera einróma, en reyndist það ókleift þurfti 80% atkvæða til að tillaga næði fram að ganga. Nemendur voru að meðaltali tvö ár í ED II, oftast tvö síðustu árin á þessu skólastigi og því 16 til 18 ára gamlir. Flestum líkaði vel vistin, fannst þeir læra meira og betur en þeir höfðu áður gert. Og einn þeirra sagði: Kennararnir hérna eru miklu persónulegri en þeir sem ég hafði í hinum menntaskólanum. Þeir líta ekkert niður á mann hér. Ég get þrasað við þá frjálslega — eins og kunningja mína — það er ekkert pælt í því hver maður er eða hvað maður er. Móðir eins nemandans hafði þetta að segja: Dóttir mín frétti um ED II frá kunningjum sínum þegar við fluttum hingað og vildi strax fara í þennan skóla. Ég spurðist fyrir um hann og fékk mjög óhagstæðar upplýsingar frá grönnum mínum og starfs- 384
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.