Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 40

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 40
Tímarit Máls og menningar teppi á gólfi. Allt ber þess merki að nemendur eiga þátt í að móta umhverfið. Ekki er útilokað að lesandinn hitti á förnum vegi kennara, trúlega á unglingastigi, sem kveðst að vísu kannast við opið kerfi af afspurn en hann sé hins vegar að glíma við að skipuleggja kennsluna í anda samþœttingar, sem er á svipuðum nótum. Nemendur fást þá við ákveðin viðfangsefni eða þemu, oft í hópum, afla upplýsinga, vinna úr heimildum og koma niður- stöðum á framfæri t. d. með skýrslum, í bók, á veggspjöldum eða með því að setja upp sýningu. Viðfangsefnin tengja oft saman námsgreinar; sem dæmi um þemu má nefna hverfið okkar, daglegt líf fyrr á öldum, landvernd, mengun, fjölmiðla, auglýsingar og áróður, ástina, kaup og kjör, atvinnu- vegina. Flestir lesenda munu hafa séð dæmi um vaxandi fylgi sveigjanlegra kennsluhátta í frétt í dagblöðum, eflaust um svokallaða opna viku í einhverj- um skóla. Kannski var þetta starfsvika, sæluvika, stóra-vika eða bara vordag- ar. Fréttinni fylgdu áreiðanlega myndir af áhugasömum nemendum við hin margvíslegustu verkefni, svo sem að smíða líkön, gera tilraunir eða vett- vangsathuganir, teikna eða mála; við ljósmyndun, bókagerð eða önnur lifandi og skemmtileg viðfangsefni. I fréttinni kom líka fram að kennararnir væru ánægðir og undrandi yfir miklum áhuga nemenda. Stundum hefði þurft að reka þá heim úr skólanum! Starfið sem fram fer ber margvísleg einkenni sveigjanlegra kennsluhátta en einskorðast því miður við eina til tvær vikur á hverju skólaári. Þess sjást ýmis teikn að hugmyndir um sveigjanlegt skólastarf hljóti nú aukinn hljómgrunn. Til marks um það er að yfirfullt hefur verið á öll þau námskeið sem Kennaraháskóli Islands hefur efnt til um þessi mál. S.l. sumar sóttu rúmlega 20C kennarar námskeið sem báru yfirskriftina sveigjanlegt skólastarf og komust þar að mun færri en vildu. Hvaða viðhorf ráða ferðinni? I stuttri tímaritsgrein er engin leið að gera viðunandi grein fyrir viðhorfum kennara sem reyna fyrir sér með sveigjanlega kennsluhætti. Ekki verður þó hjá því komist að drepa á þetta. Fyrir tveimur árum átti ég allýtarlegar viðræður við nokkra kennara og skólastjóra sem fengist hafa við nýbreytnistarf. M. a. reyndi ég að grafast fyrir um það hvers vegna þeir hefðu lagt út á þessar brautir. Skólastjóri í kaupstaðarskóla svaraði þessu á þennan veg: E. t. v. var meginástæðan fyrir breytingunum þreyta á að hjakka stöðugt í sama fari. Það ýtti undir að við reyndum nýjar leiðir. 390
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.