Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 40

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Síða 40
Tímarit Máls og menningar teppi á gólfi. Allt ber þess merki að nemendur eiga þátt í að móta umhverfið. Ekki er útilokað að lesandinn hitti á förnum vegi kennara, trúlega á unglingastigi, sem kveðst að vísu kannast við opið kerfi af afspurn en hann sé hins vegar að glíma við að skipuleggja kennsluna í anda samþœttingar, sem er á svipuðum nótum. Nemendur fást þá við ákveðin viðfangsefni eða þemu, oft í hópum, afla upplýsinga, vinna úr heimildum og koma niður- stöðum á framfæri t. d. með skýrslum, í bók, á veggspjöldum eða með því að setja upp sýningu. Viðfangsefnin tengja oft saman námsgreinar; sem dæmi um þemu má nefna hverfið okkar, daglegt líf fyrr á öldum, landvernd, mengun, fjölmiðla, auglýsingar og áróður, ástina, kaup og kjör, atvinnu- vegina. Flestir lesenda munu hafa séð dæmi um vaxandi fylgi sveigjanlegra kennsluhátta í frétt í dagblöðum, eflaust um svokallaða opna viku í einhverj- um skóla. Kannski var þetta starfsvika, sæluvika, stóra-vika eða bara vordag- ar. Fréttinni fylgdu áreiðanlega myndir af áhugasömum nemendum við hin margvíslegustu verkefni, svo sem að smíða líkön, gera tilraunir eða vett- vangsathuganir, teikna eða mála; við ljósmyndun, bókagerð eða önnur lifandi og skemmtileg viðfangsefni. I fréttinni kom líka fram að kennararnir væru ánægðir og undrandi yfir miklum áhuga nemenda. Stundum hefði þurft að reka þá heim úr skólanum! Starfið sem fram fer ber margvísleg einkenni sveigjanlegra kennsluhátta en einskorðast því miður við eina til tvær vikur á hverju skólaári. Þess sjást ýmis teikn að hugmyndir um sveigjanlegt skólastarf hljóti nú aukinn hljómgrunn. Til marks um það er að yfirfullt hefur verið á öll þau námskeið sem Kennaraháskóli Islands hefur efnt til um þessi mál. S.l. sumar sóttu rúmlega 20C kennarar námskeið sem báru yfirskriftina sveigjanlegt skólastarf og komust þar að mun færri en vildu. Hvaða viðhorf ráða ferðinni? I stuttri tímaritsgrein er engin leið að gera viðunandi grein fyrir viðhorfum kennara sem reyna fyrir sér með sveigjanlega kennsluhætti. Ekki verður þó hjá því komist að drepa á þetta. Fyrir tveimur árum átti ég allýtarlegar viðræður við nokkra kennara og skólastjóra sem fengist hafa við nýbreytnistarf. M. a. reyndi ég að grafast fyrir um það hvers vegna þeir hefðu lagt út á þessar brautir. Skólastjóri í kaupstaðarskóla svaraði þessu á þennan veg: E. t. v. var meginástæðan fyrir breytingunum þreyta á að hjakka stöðugt í sama fari. Það ýtti undir að við reyndum nýjar leiðir. 390
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.