Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 43

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 43
Það er líka ýmislegt að gerast hér heima — þegar vel viðrar horfins samfélags. Það verði að horfa til framtíðar og minnast þess að þau börn sem nú er verið að ala upp verða virkir þegnar í samfélagi 21. aldarinnar. Skólinn verði, í stað þess að eyða mestum tíma sínum til að miðla nemendum af þekkingu sem úreldist fyrr en varir, að þjálfa þá í að afla sér þekkingar, gera þeim kleift að draga eigin ályktanir, temja þeim gagnrýna og sívakandi hugsun. I þessu felst einnig krafan um að í stað þululærdóms sé leitast við að efla skilning barna á umhverfi sínu, á mannlegu samfélagi og umhverfi, á ólíkum kjörum fólks í heiminum, vandamálum samtíðar og framtíðar. Þetta verður ekki gert með því að segja nemendum deili á fyrirbærunum, skýra fyrir þeim samhengi og rekja þeim ályktanir forkólfa eða fræðimanna heldur með því að þeir glími við hlutina sjálfir. Væntanlega er nú ljóst að hugmyndir um sveigjanlegt skólastarf sverja sig mjög í ætt við þá opinberu umbótastefnu í skólamálum er nokkru réð við setningu laga um grunnskóla 1974 og námskrár árin þar á eftir, sem raunar má segja að mæli fyrir um sveigjanlega kennsluhætti. Þessar aðgerðir marka að sumra dómi endapunkt á bjartsýnisskeiði meðal skólamanna sem hófst á sjöunda áratugnum og einkenndist m. a. af þeirri trú að um skólann lægi mikilvæg leið í átt til manneskjulegra samfélags og lýðræðislegri samskipta. Síðan hefur trúin greinilega rénað á að „hið opinbera" geti haft frumkvæði í þessum efnum. Stuðningur af þess hálfu er áreiðanlega mikil- vægur en hugmyndir um sveigjanlegt skólastarf byggjast m. a. á því, að það þurfi að verða viðhorfsbreyting hjá þeim er standa að skólanum, einkum meðal kennara. Forsenda þess að til verði góður skóli sé einkum sú að sem flestir reyni að leita að honum. Hægt og bítandi fjölgar þeim kennurum og foreldrum hér á landi sem vilja vinna að framgangi hugmyndanna sem hér hafa verið reifaðar. Þessi áhugi hefur aukist til muna að undanförnu svo líkja má við hreyfingu — jafnvel vakningu, enda þótt hér sé ekkert fagnaðarerindi boðað, ekki „varanlegar lausnir“ á vanda skólans, aðeins þrotlaust starf. En það er uggur í mönnum. Víða á Vesturlöndum eiga hugmyndir um sveigjanlegt skólastarf undir högg að sækja. Margir virðast vilja feiga alla viðleitni í skólamálum sem boðar virkni, sjálfstæða og gagnrýna hugsun, fordómaleysi og samábyrgð. Þeim vex sums staðar fiskur um hrygg sem boða „dyggðir“ á borð við refjalausa hlýðni, þjóðernisrembing og innrætingu „algildra sanninda“ í stjórnmálum og trúmálum. Margir óttast að hugmyndir af þessu sauðahúsi muni ná til Islands og þá verði troðnir niður þeir veikburða vaxtarbroddar sem hafa verið að leita sér birtu í skólum landsins upp á síðkastið. Þeir sem 393
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.