Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 47

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 47
Krafa um afnám skóla — Aðrar menntaleiðir nýjasta sem hefur verið skrifað og gefið út um efnið hér á landi. Þar segir m.a.: Alhæfingunum er erfitt að kyngja. . . En það sem dregur mann áfram í lestri bóka þeirra afskólunarmanna er þetta: Hvað kemur þá í staðinn? Og þá fer vart hjá því að manni finnist botninn verða eftir í Borgarfirðinum. Og síðar segir: Ef skólaskylda og skólar eru lögð niður verða það þá ekki enn frekar en nú hinir ríku sem njóta góðs af? A fjölskyldan að sjá um menntun? Er hún oft ekki gerræðislegri en nokkur skóli? Er þetta ekki stórt spor aftur á bak? Slíkar spurningar vakna óneitanlega þegar þessu máli öllu er velt fyrir sér. En verður hægt að svara þeim fyrr en afskólun hefur verið reynd? Eg held ekki.1 Sjálfur held ég að unnt sé að gera sér nokkra hugmynd um svör við slíkum spurningum án þess að bíða eftir því að skólinn syngi sitt síðasta, t. d. með eigin athugunum og með því að kynna sér athuganir, rannsóknir og tillögur annarra. Að loknum lestri greinarinnar verður lesandinn væntanlega fær um að mynda sér eigin skoðanir á því hvort um óljósan afturhaldsboð- skap eða skýr lausnarorð nýrra tíma er að ræða. Brugdist við breyttum uppeldisskilyrðum: Paul Goodman. Þegar um og eftir 1960 byrja menn í Bandaríkjunum að spyrja áleitnari spurninga um gildi og áhrif skólagöngu en áður hafði tíðkast. Þær fara að beinast að sjálfum grundvelli skólanáms og réttmæti skólaskyldu og langrar skólagöngu yfirleitt. Vantrúin beinist bæði að gildi hennar fyrir einstakl- inginn og samfélagið. Þegar árið 1956 gaf félagsfræðingurinn Paul Good- man út bókina Growing up Absurd sem sumir telja eins konar upphaf nútíma skólagagnrýni. Þar lýsir höfundurinn uppvaxtarskilyrðum í iðnað- ar- og neyslusamfélagi af svo skörpum skilningi að það markaði tímamót. Hann greinir hversu torvelt er fyrir ungu kynslóðina að leita þroska og taka á sig ábyrgð sem fullorðnar manneskjur. Að áliti Goodman á skólinn t. d. þátt í að skapa aðgerðarlitla og ósjálfstæða einstaklinga og vekja með þeim firringartilfinningu. Eins og fleiri félagsfræðingar á þessum tíma tók Good- man eftir að fjöldi þeirra, sem gáfust upp og hættu skólanámi, var mikill og vaxandi og bilið breitt milli þess fagurgala sem einkenndi opinberar stefnu- yfirlýsingar í skólamálum og þess sem gerðist í raun innan skólaveggjanna. Eins og vænta mátti reyndist flestum erfitt að skilja hina nýju hrópendur á vettvangi félags- og mannfræða. I aðalriti Paul Goodman um skóla og menntun, Compulsory Miseducation, sem kom fyrst út 1962, lýsir hann 397
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.