Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 47

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 47
Krafa um afnám skóla — Aðrar menntaleiðir nýjasta sem hefur verið skrifað og gefið út um efnið hér á landi. Þar segir m.a.: Alhæfingunum er erfitt að kyngja. . . En það sem dregur mann áfram í lestri bóka þeirra afskólunarmanna er þetta: Hvað kemur þá í staðinn? Og þá fer vart hjá því að manni finnist botninn verða eftir í Borgarfirðinum. Og síðar segir: Ef skólaskylda og skólar eru lögð niður verða það þá ekki enn frekar en nú hinir ríku sem njóta góðs af? A fjölskyldan að sjá um menntun? Er hún oft ekki gerræðislegri en nokkur skóli? Er þetta ekki stórt spor aftur á bak? Slíkar spurningar vakna óneitanlega þegar þessu máli öllu er velt fyrir sér. En verður hægt að svara þeim fyrr en afskólun hefur verið reynd? Eg held ekki.1 Sjálfur held ég að unnt sé að gera sér nokkra hugmynd um svör við slíkum spurningum án þess að bíða eftir því að skólinn syngi sitt síðasta, t. d. með eigin athugunum og með því að kynna sér athuganir, rannsóknir og tillögur annarra. Að loknum lestri greinarinnar verður lesandinn væntanlega fær um að mynda sér eigin skoðanir á því hvort um óljósan afturhaldsboð- skap eða skýr lausnarorð nýrra tíma er að ræða. Brugdist við breyttum uppeldisskilyrðum: Paul Goodman. Þegar um og eftir 1960 byrja menn í Bandaríkjunum að spyrja áleitnari spurninga um gildi og áhrif skólagöngu en áður hafði tíðkast. Þær fara að beinast að sjálfum grundvelli skólanáms og réttmæti skólaskyldu og langrar skólagöngu yfirleitt. Vantrúin beinist bæði að gildi hennar fyrir einstakl- inginn og samfélagið. Þegar árið 1956 gaf félagsfræðingurinn Paul Good- man út bókina Growing up Absurd sem sumir telja eins konar upphaf nútíma skólagagnrýni. Þar lýsir höfundurinn uppvaxtarskilyrðum í iðnað- ar- og neyslusamfélagi af svo skörpum skilningi að það markaði tímamót. Hann greinir hversu torvelt er fyrir ungu kynslóðina að leita þroska og taka á sig ábyrgð sem fullorðnar manneskjur. Að áliti Goodman á skólinn t. d. þátt í að skapa aðgerðarlitla og ósjálfstæða einstaklinga og vekja með þeim firringartilfinningu. Eins og fleiri félagsfræðingar á þessum tíma tók Good- man eftir að fjöldi þeirra, sem gáfust upp og hættu skólanámi, var mikill og vaxandi og bilið breitt milli þess fagurgala sem einkenndi opinberar stefnu- yfirlýsingar í skólamálum og þess sem gerðist í raun innan skólaveggjanna. Eins og vænta mátti reyndist flestum erfitt að skilja hina nýju hrópendur á vettvangi félags- og mannfræða. I aðalriti Paul Goodman um skóla og menntun, Compulsory Miseducation, sem kom fyrst út 1962, lýsir hann 397
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.