Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 48

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Page 48
Tímarit Máls og menningar hinni gæfu skólatrú annars vegar og veruleikanum hins vegar á þessa leið í formála: Skólarnir veita öllum besta hugsanlega undirbúning undir líf í flóknum heimi, eru hin sanna paradís fvrir atvinnulaust æskufólk, geta bætt og jafnað möguleika þeirra lakast settu, framkvæma rannsóknir á öllum sviðum, og veita hina óhjákvæmilegu leiðsögn þegar keppt er að því að þroska sköpunar- gáfu, verk- og viðskiptavit, hæfni til að leysa félagsleg verkefni, vernda heilsuna eða skilja bókmenntir — fyrir hvaðeina sem þér kemur í hug geta skólar gefið punkta sem safnast saman í lokapróf — réttindi. Skólarnir hafa hins vegar fært afar takmarkaðar sannanir fyrir því að þeir séu færir um nokkuð af þessu — og nægar sannanir eru um hið gagnstæða. En skólarnir þurfa ekki að sanna eitt eða neitt því að enginn sýnir þeim andstöðu eða bendir á aðrar leiðir. Goodman verður tíðrætt um ýmis hindurvitni sem haldið er á lofti af trúboðum aukinnar skólagöngu. M. a. víkur hann að fullyrðingu sem oft heyrist hér á landi: Þjóðfélagið þarfnast meira og lengra skólanáms vegna þess að störfin verða sífellt flóknari. Hann bendir á að í raun fjölgi hlutfallslega þeim störfum sem þarfnast engrar sérstakrar undirbúningsþjálf- unar — og lærast auðveldlega á vinnustaðnum á skömmum tíma. Gildi góðrar menntunar dregur hann hins vegar ekki í efa og víkst ekki undan að benda á aðrar leiðir til að leita hennar en langa skólagöngu. Þær hugmyndir tengjast áhuga hans á valddreifingu og mannúðlegra samfélagi með auknum frítíma og tækifærum almennings til að sýna frumkvæði, láta að sér kveða og auðga mannleg samskipti. Hann vill afnema einokun skylduskóla og framhaldsskóla á menntun með tilheyrandi einkarétti þeirra til að gefa út prófskírteini sem tryggja réttindi sem skapa handhöfum þeirra nýja einok- unaraðstöðu. Hann vill taka fullgilt það sem börn geta lært utan skólans — með aðstoð fjölskyldu sinnar, nágranna og hvers annars. Hann vill afnema mætingarskyldu, og einkarétt kennara á að kenna í skólum — þar eiga börnin að fá tækifæri til að umgangast sem flesta þeirra sem geta veitt þeim gagnlega reynslu. Hann segir: Við þurfum að gera tilraunir með ýmsar tegundir skóla, alls enga skóla, sveitarfélagið sem skóla, bændabýlið sem skóla, lærlingafyrirkomulag, ferða- lög undir leiðsögn, vinnubúðaskóla, lítil leikhús og bæjarblöð og þjónustu á vegum sveitarfélagsins. Einnig margt annað sem öðrum kynni að detta í hug. Líklega þörfnumst við þó mest náins samfélags, samfélagskenndar, þannig að margir fullorðnir sem vita ýmislegt og kunna — en ekki aðeins kennarar með réttindi — gefi uppvaxandi kynslóð gaum. Rómantískt, þokukennt blaður eða gagnleg, göfug og eftirbreytnisverð 398
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.