Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 54

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 54
Tímarit Máls og menningar iðnríkja. Að því er skólann sjálfan varðar er greining hans í megindráttum svipuð og hjá Paul Goodman og John Holt og verður ekki rakin hér frekar því að nú er komið að því að skoða lítillega hugmyndir þeirra Illich og Holt um menntakerfi án skóla. Menntakerfi án skóla: Illich og Holt Það hefur vitaskuld takmarkað gildi að komast að þeirri niðurstöðu að við verðum að endurskoða sjálfa hugmyndina um skylduskóla ef ekki er jafnframt bent á aðrar leiðir. Áður en við lítum á þær leiðir sem Illich hefur lýst held ég að gagnlegt sé að minna á að hann heldur því fram, að áhrif skóla séu með líkum hætti í hvaða þjóðskipulagi sem er — og hvort sem þeir starfa í ríku eða fátæku samfélagi. Kostir þeirra geti aldrei vegið upp gallana. Það sé blekking að ætla að þeir geti gegnt hlutverki í að koma á þjóðfélags- breytingum. Stjórnmálastefnuskrá sem ekki gerir kröfu um afnám skóla þjóni ekki byltingunni: „Allar stefnuskrár í stjórnmálum áttunda áratugar- ins ætti að meta með hliðsjón af því hversu skýrt krafan um afnám skóla er mótuð og hversu skýra leiðsögn hún gefur um góða menntunarmöguleika í því samfélagi sem keppt er að.“ Illich telur að vilji menn viðurkenna af einlægni hvernig þeir lærðu það sem þeir geta og meta sjálfir mikils komi í ljós að það gerðist oftar utan skóla en innan. „Þekkingu sína, lífsskilning og verkkunnáttu öðluðust þeir í vináttu- eða ástarsambandi, við að horfa á sjónvarp, lesa, fylgjast með félögum og jafnöldrum í leik og starfi.“ A viðhorfum sem þessum byggjast hugmyndir Illich um menntakerfi án skóla. Markmið þess á að vera þríþætt: að „veita öllum sem vilja læra tækifæri til að nýta sér tiltæk gögn og aðstöðu hvenær sem er á ævinni, gefa öllum sem vilja koma skoðun eða máli á framfæri við almenning tækifæri til þess. Slíkt kerfi þarf að tryggja með lögum. Nemendur á ekki að neyða í neitt skyldunám eða greina þá sundur eftir því hvort þeir hafa tiltekin próf eða ekki. Almenning á heldur ekki að skylda til að styðja með skattpening- um geysifjölmennt lið atvinnufræðara og byggingu skóla sem í raun tak- marka möguleika almennings til að læra annað en það sem þeir vilja setja á markaðinn.“ I framhaldi af þessu lýsir Illich síðan hverju þarf að koma upp til að hver og einn geti haft aðgang að menntunarleiðum og möguleikum sem geta orðið honum til hjálpar við að skilgreina og ná eigin markmiðum: I fyrsta lagi yrði um að ræða upplýsinga- og leiðbeiningamiðstöðvar sem hjálpa börnum, foreldrum og fólki yfirleitt að finna gögn og veita aðstoð við formlegt nám. Þeim má koma fyrir með ýmsu móti: á bókasöfnum, leigu- miðstöðvum, rannsóknarstofum og sýningarsölum — eða þar sem þau eru í 404
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.