Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Blaðsíða 121

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Blaðsíða 121
Umsagnir um brekur gagnslaust karp um einstaka höfunda, þeir færu að véfengja og dylgja um að velja hefði átt ljóð eftir hina og þessa í staðinn fyrir þá sem eiga ljóð í bókinni. Þessi spádómur hefur heldur betur ræst, Silja hafnaði á þessum stað og hefði ég unnt henni betri félagsskapar. Ekki ætla ég að þrátta við hana né aðra um svo teygjanlegt efni. Mér þykir sjálfsagt að hún hefði valið önnur ljóð en ég. Eg hef ekki trú á að neinir tveir myndu velja sömu ljóðin. Það er endalaust hægt að togast á um valið og aldrei verða allir ánægðir með það. Það er annars eft- irtektarvert að gagnrýnendur sakna höf- unda en ekki ljóða í þessari bók og þykir mér það góðs viti því að ég var ekki að velja höfunda eða hafna þeim, heldur var ég að velja ljóð. Silja lætur að vísu sem hún sakni ljóða um bernskuminningar ungskálda. Það má auðvitað alltaf deila um magn og efnishlutföll. E. t. v. á hún við einhverja sérstaka tegund bernsku- minninga en benda vil ég henni t. d. á ljóðin „Annar dagur í janúar“ (bls. 67— 68) og „Að drepa tímann" (bls. 112 — 115). Þá minnist hún á ljóð um „veru- leikaskynjun nútímamannsins" og lætur eins og þau vanti í bókina. Þeir sem lesa bókina opnum augum hljóta að undrast slík skrif því að tveir hlutar bókarinnar, „Veruleiki nútímans" (bls. 97—119) og „Sjónarmið“ (bls. 123—151) fjalla að mestu leyti um þetta. Silja tilgreinir eitt ljóð eftir Arna Larsson sem henni finnst líklega að hefði átt að velja. Vel get ég skilið það en auðvelt er að benda á tugi ljóða eftir mörg skáld sem vel hefðu sómt sér í sýnisbókinni en komust þar samt ekki fyrir. Vel má vera að sumt í hinum stutta formála bókarinnar hefði mátt orða nán- ar. A. m. k. verð ég að ætla að Silja hafi ekki viljandi misskilið klausu sem hún tilgreinir af bls. 20 í formála mínum. Hún slítur að vísu síðustu málsgreinina frá efnisgreininni í heild og misskilur eða skekkir það sem þarna stendur. I heild er efnisgreinin svona: Varðandi flokkun ljóðanna og lífs- viðhorfin í þeim er rétt að taka það fram að ung og lítt þroskuð skáld yrkja nú sem fyrr mikið af sjálf- lægum ljóðum sem gjarnan eru hlað- in bölsýni og kvöl þó að þjáningarn- ar sýnist ekki ósviknar. Slík ljóð eru að sjálfsögðu ekki birt hér. Eg tel að hin þroskaðri viðhorf og meðvituð afstaða skáldanna komi fram í ljóð- um þessarar bókar. Með þessu er ég einfaldlega að segja að ég birti því aðeins sjálflæg ljóð skáldanna að þau eigi sér innistæðu í heilli hugsun og meðvituðu sálarlífi en ekki heimshryggðarvíl sem ekkert er á bak við nema sjálfsvorkunn. Kannski hefur það verið hreinn óþarfi að taka þetta fram. En þessi barlómsljóð eru býsna fyrirferðarmikil og auðvelt væri að benda á mörg dæmi þeirra hér þó að mér finnist það ekki tilhlýðilegt skáldanna vegna. En sjálflæg ljóð ættu allir að geta lesið í bókinni, líka Jóhann Hjálmarsson sem snúið hefur út úr þessu á sama hátt (Mbl. 26. júní 1983). Að sjálfsögðu má deila um byggingu sýnisbókarinnar eins og fleira. Silja Að- alsteinsdóttir virðist vera þeirrar skoð- unar að bókin hefði átt að miðast við að „kynna hvert skáld um sig“. Hér sýnist mér enn vera á ferðinni gamla 19.-aldar sjónarmiðið, sem tröllriðið hefur safn- ljóðaútgáfum hér á landi langt fram á þessa öld, þ. e. að kynna skáld í röðum, eitt á eftir öðru. Það er þessi úrelta aðferð sem, bæði í skólum og annars 471
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.