Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 121

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1983, Qupperneq 121
Umsagnir um brekur gagnslaust karp um einstaka höfunda, þeir færu að véfengja og dylgja um að velja hefði átt ljóð eftir hina og þessa í staðinn fyrir þá sem eiga ljóð í bókinni. Þessi spádómur hefur heldur betur ræst, Silja hafnaði á þessum stað og hefði ég unnt henni betri félagsskapar. Ekki ætla ég að þrátta við hana né aðra um svo teygjanlegt efni. Mér þykir sjálfsagt að hún hefði valið önnur ljóð en ég. Eg hef ekki trú á að neinir tveir myndu velja sömu ljóðin. Það er endalaust hægt að togast á um valið og aldrei verða allir ánægðir með það. Það er annars eft- irtektarvert að gagnrýnendur sakna höf- unda en ekki ljóða í þessari bók og þykir mér það góðs viti því að ég var ekki að velja höfunda eða hafna þeim, heldur var ég að velja ljóð. Silja lætur að vísu sem hún sakni ljóða um bernskuminningar ungskálda. Það má auðvitað alltaf deila um magn og efnishlutföll. E. t. v. á hún við einhverja sérstaka tegund bernsku- minninga en benda vil ég henni t. d. á ljóðin „Annar dagur í janúar“ (bls. 67— 68) og „Að drepa tímann" (bls. 112 — 115). Þá minnist hún á ljóð um „veru- leikaskynjun nútímamannsins" og lætur eins og þau vanti í bókina. Þeir sem lesa bókina opnum augum hljóta að undrast slík skrif því að tveir hlutar bókarinnar, „Veruleiki nútímans" (bls. 97—119) og „Sjónarmið“ (bls. 123—151) fjalla að mestu leyti um þetta. Silja tilgreinir eitt ljóð eftir Arna Larsson sem henni finnst líklega að hefði átt að velja. Vel get ég skilið það en auðvelt er að benda á tugi ljóða eftir mörg skáld sem vel hefðu sómt sér í sýnisbókinni en komust þar samt ekki fyrir. Vel má vera að sumt í hinum stutta formála bókarinnar hefði mátt orða nán- ar. A. m. k. verð ég að ætla að Silja hafi ekki viljandi misskilið klausu sem hún tilgreinir af bls. 20 í formála mínum. Hún slítur að vísu síðustu málsgreinina frá efnisgreininni í heild og misskilur eða skekkir það sem þarna stendur. I heild er efnisgreinin svona: Varðandi flokkun ljóðanna og lífs- viðhorfin í þeim er rétt að taka það fram að ung og lítt þroskuð skáld yrkja nú sem fyrr mikið af sjálf- lægum ljóðum sem gjarnan eru hlað- in bölsýni og kvöl þó að þjáningarn- ar sýnist ekki ósviknar. Slík ljóð eru að sjálfsögðu ekki birt hér. Eg tel að hin þroskaðri viðhorf og meðvituð afstaða skáldanna komi fram í ljóð- um þessarar bókar. Með þessu er ég einfaldlega að segja að ég birti því aðeins sjálflæg ljóð skáldanna að þau eigi sér innistæðu í heilli hugsun og meðvituðu sálarlífi en ekki heimshryggðarvíl sem ekkert er á bak við nema sjálfsvorkunn. Kannski hefur það verið hreinn óþarfi að taka þetta fram. En þessi barlómsljóð eru býsna fyrirferðarmikil og auðvelt væri að benda á mörg dæmi þeirra hér þó að mér finnist það ekki tilhlýðilegt skáldanna vegna. En sjálflæg ljóð ættu allir að geta lesið í bókinni, líka Jóhann Hjálmarsson sem snúið hefur út úr þessu á sama hátt (Mbl. 26. júní 1983). Að sjálfsögðu má deila um byggingu sýnisbókarinnar eins og fleira. Silja Að- alsteinsdóttir virðist vera þeirrar skoð- unar að bókin hefði átt að miðast við að „kynna hvert skáld um sig“. Hér sýnist mér enn vera á ferðinni gamla 19.-aldar sjónarmiðið, sem tröllriðið hefur safn- ljóðaútgáfum hér á landi langt fram á þessa öld, þ. e. að kynna skáld í röðum, eitt á eftir öðru. Það er þessi úrelta aðferð sem, bæði í skólum og annars 471
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.