Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Side 64

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Side 64
Tímarit Máls og menningar 2 Morgunblaðið, 7. desember 1986. 3 Hér mætti einnig nefna nýlega þýðingu Thors fýrir Þjóðleikhúsið á Long Day’s Journey intoNight eftir Eugene O’Neill: Dagleiöin langa inn ínótt, Menningarsjóður, 1983. 4 Morgunblaðið, 6. og 17. janúar 1982. Haukur Haraldsson segir í framlagi sínu þann 6. jan.: „Um hvað fjallar sagan sem verið er að lesa í útvarpið: Óp bjöllunnar mun hún heita. Er hægt að fá þetta upplýst einhvers staðar? Það virðist ekki nokkur mað- ur fyrirfinnast, sem veit eða skilur um hvað sagan snýst." 5 Þjóðviljinn, 29. nóvember 1970. 6 Turnleikhúsið, Iðunn, 1979, bls. 33. 7 Óp bjöllunnar, Helgafell, 1970, bls. 74. 8 Þess má þó geta að ein hlið verksins, á tíðum harla kímileg, felur í sér ákafar deilur kvenfólks um samskipti við karla. Þar skopstælir Thor málflutning þeirra kvenna sem ganga svo langt að líta á karla sem annað hvort algerar óþurftarskepnur eða þá nytsemdartól við skyndikynni. Frelsi slíkra kvenna er ekkert annað en uppsuða úr því „frelsi“ sem karlmenn hafa í aldanna rás getað gripið til gagnvart konum. 9 Tengsl módernisma og kvennapólítíkur hef ég svolítið rætt í grein um Svövu Jakobsdóttur: „Að gefa í boðhætti," TMM 5/1983, bls. 535-549. 10 „Sagan afjuditt," Maðurinn er alltaf einn, Reykjavík, 1950, bls. 118. 11 Annað skemmtilegt en ólíkt dæmi um niðurbrot hinnar klassísku karlmyndar í verkum Thors er litla músin í Turnleikhúsinu; hún virðist fylgja karlinum eftir á ferð hans upp í turninn en um leið er hún hann sjálfur (eða sjálf hans?). 12 Andlit íspegli dropans, Helgafell, 1957, bls. 92. 13 Svipir dagsins, ognótt, Helgafell, 1961, bls. 142—3. 14 Ég styðst hér við þýska þýðingu Helmuts Scheffel á L'ére du soupgon: Das Zeitalter des Miþtrauens. Essays úber den Roman, Frankfurt am Main: Suhrkamp Verlag, 1975, bls. 7-8. 15 Fredricjameson: ThePolitical Unconscious: Narrativeas a Socially Symbolic Act, Ithaca, New York: Cornell University Press, 1981, bls. 82: “Onedoes not have toargue the reality of history: necessity, like Dr. Johnson's stone, does that for us. That history - Althusser’s “absent cause," Lacan’s “Rear - is not a text, for it is fundamentally nonnarrative and nonrepresentational; what can be added, however, is the proviso that history is inaccessible to us except in textual form, or in other words, that it can be approached only by way of prior (re)textualization.“ 16 “The Reality Effect,” (þýðing Richard Howard á „L’effet du reel"), í Roland Barthes: The Rustle of Language, New York: Hill and Wang, 1986, bls. 141—148,5. 17 Fug/askottis, ísafoldarprentsmiðja, 1975, bls. 99. 18 F/jótt fljótt sagði fuglinn, Helgafell, 1968, bls. 269. 19 Sbr. Julia Kristeva: Revolution in PoeticLanguage (þýð. Margaret Waller), New York: Columbia University Press, 1984, pp. 19—106. 20 Mánasigð, Isafoldarprentsmiðja, 1976, bls. 40. 21 Sbr. ritgerð Kristevu, “From One Identity to an Other": “Psychosis and fetishism represent the two abysses that threaten the unstable subject of poetic language, as twentieth-century literature has only too clearly demonstrated. “ Desire in Language: 326
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.