Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Qupperneq 64

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Qupperneq 64
Tímarit Máls og menningar 2 Morgunblaðið, 7. desember 1986. 3 Hér mætti einnig nefna nýlega þýðingu Thors fýrir Þjóðleikhúsið á Long Day’s Journey intoNight eftir Eugene O’Neill: Dagleiöin langa inn ínótt, Menningarsjóður, 1983. 4 Morgunblaðið, 6. og 17. janúar 1982. Haukur Haraldsson segir í framlagi sínu þann 6. jan.: „Um hvað fjallar sagan sem verið er að lesa í útvarpið: Óp bjöllunnar mun hún heita. Er hægt að fá þetta upplýst einhvers staðar? Það virðist ekki nokkur mað- ur fyrirfinnast, sem veit eða skilur um hvað sagan snýst." 5 Þjóðviljinn, 29. nóvember 1970. 6 Turnleikhúsið, Iðunn, 1979, bls. 33. 7 Óp bjöllunnar, Helgafell, 1970, bls. 74. 8 Þess má þó geta að ein hlið verksins, á tíðum harla kímileg, felur í sér ákafar deilur kvenfólks um samskipti við karla. Þar skopstælir Thor málflutning þeirra kvenna sem ganga svo langt að líta á karla sem annað hvort algerar óþurftarskepnur eða þá nytsemdartól við skyndikynni. Frelsi slíkra kvenna er ekkert annað en uppsuða úr því „frelsi“ sem karlmenn hafa í aldanna rás getað gripið til gagnvart konum. 9 Tengsl módernisma og kvennapólítíkur hef ég svolítið rætt í grein um Svövu Jakobsdóttur: „Að gefa í boðhætti," TMM 5/1983, bls. 535-549. 10 „Sagan afjuditt," Maðurinn er alltaf einn, Reykjavík, 1950, bls. 118. 11 Annað skemmtilegt en ólíkt dæmi um niðurbrot hinnar klassísku karlmyndar í verkum Thors er litla músin í Turnleikhúsinu; hún virðist fylgja karlinum eftir á ferð hans upp í turninn en um leið er hún hann sjálfur (eða sjálf hans?). 12 Andlit íspegli dropans, Helgafell, 1957, bls. 92. 13 Svipir dagsins, ognótt, Helgafell, 1961, bls. 142—3. 14 Ég styðst hér við þýska þýðingu Helmuts Scheffel á L'ére du soupgon: Das Zeitalter des Miþtrauens. Essays úber den Roman, Frankfurt am Main: Suhrkamp Verlag, 1975, bls. 7-8. 15 Fredricjameson: ThePolitical Unconscious: Narrativeas a Socially Symbolic Act, Ithaca, New York: Cornell University Press, 1981, bls. 82: “Onedoes not have toargue the reality of history: necessity, like Dr. Johnson's stone, does that for us. That history - Althusser’s “absent cause," Lacan’s “Rear - is not a text, for it is fundamentally nonnarrative and nonrepresentational; what can be added, however, is the proviso that history is inaccessible to us except in textual form, or in other words, that it can be approached only by way of prior (re)textualization.“ 16 “The Reality Effect,” (þýðing Richard Howard á „L’effet du reel"), í Roland Barthes: The Rustle of Language, New York: Hill and Wang, 1986, bls. 141—148,5. 17 Fug/askottis, ísafoldarprentsmiðja, 1975, bls. 99. 18 F/jótt fljótt sagði fuglinn, Helgafell, 1968, bls. 269. 19 Sbr. Julia Kristeva: Revolution in PoeticLanguage (þýð. Margaret Waller), New York: Columbia University Press, 1984, pp. 19—106. 20 Mánasigð, Isafoldarprentsmiðja, 1976, bls. 40. 21 Sbr. ritgerð Kristevu, “From One Identity to an Other": “Psychosis and fetishism represent the two abysses that threaten the unstable subject of poetic language, as twentieth-century literature has only too clearly demonstrated. “ Desire in Language: 326
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.