Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Page 98

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Page 98
Tímarit Máls og mentiingar Le Procés-verbal fjallar um mann að nafni Adam Pollo, sem lokar sig inni í yfirgefnu húsi. Hvers vegna veit enginn, ef til vill er hann búinn að fá nóg af því að lifa í vitfirrtum heimi, ef til vill er hann sjálfur brjálaður. En Adam Pollo fer Iíka út úr húsinu, gengur um götur borgarinnar og niður að sjónum. Borgin birtist honum í senn spennandi, leyndardómsfull og skelfileg. En Adam virðist falla inn í umhverfið og jafnvel taka á sig mynd þess. Hann verður að fjörunni sem hann gengur á, hundinum sem hann eltir eða rottunni sem heimsækir hann. í stuttu máli virðist Adam Pollo skynja veröldina og mannlífið í kringum sig á einkar óvenjulegan og sterkan hátt. Næstu tíu árin gefur Le Clézio út nokkrar bækur, bæði skáldsögur og smásögur. Af þeim má nefna Le Déluge (Syndaflóðið, 1966) og La Guerre (Stríðið, 1970). í þeim fjallar hann meðal annars um firringuna og einmanaleikann sem nútíma samfélagshættir hafa í fór með sér. Einkum er honum hugleikið að lýsa lífinu í stórborg, stað sem laðar fólk að sér en gerir það um Ieið að fórnarlömbum sínum. Bílljós, mótorhjól, sírenur, stórmark- aðir, háhýsi og hraðbrautir fylla verk hans frá þessum árum og reyndar æ síðan. í þessu umhverfi eru aðalpersónur oft einmana mannverur eða utangarðsfólk, gjarnan unglingar eða börn, sem hafa þann eiginleika að geta skynjað umheiminn á ferskan og næman hátt. Le Clézio lýsir tilfinningum þeirra, gleði, sársauka og hræðslu, löngun og þrá. En bækur hans fjalla líka um samband mannsins við náttúruna og nauðsyn þess að vera í snertingu við höfuðskepnurnar. Le Clézio er ólíkur flestum rithöfundum sem vilja láta eftir sér taka, að því leyti að hann heldur sig algerlega utan við bókmenntaklíkur Parísarborgar, er tregur til að veita blaðamönnum viðtöl og koma fram á opinberum vettvangi. Hann hefur hins vegar verið mikill ferðalangur um dagana. Allt frá 1964 hefur hann dvalið langdvölum erlendis. Lífs- hættir fólks í þriðja heiminum falla honum betur í geð en þeir sem tíðkast í Vestur- Evrópu, og hann hefur meðal annars búið lengi meðal Indjána í Panama og Guatemala og þýtt trúarrit Maya á frönsku. Á áttunda áratugnum gaf Le Clézio út fremur fáar bækur og þær raddir heyrðust að hann hefði ekki lengur neitt að segja og myndi brátt hætta að skrifa. En árið 1980 kom út skáldsagan Désert (Eyðimörk) sem eyddi þeim orðrómi. Désert er saga um unga munaðar- lausa stúlku sem býr í Norður-Afríku og heitir Lalla. Þar kemur að hún verður að fara frá heimalandi sínu til borgarinnar Marseille í Frakklandi þar sem hún kemst í kynni við hið auma þrælalíf innflytjendanna, um leið og ýmislegt óvenjulegt hendir hana. En ekkert getur slökkt þrána til eyðimerkurlandsins þar sem hún er fædd og uppalin og þangað snýr hún að lokum. Inn í söguna fléttast eins og viðlag frásögnin um forfeður Löllu, „Bláu mennina" frá Rio de Oro og hvernig þeim var útrýmt af frönskum nýlenduher. Désert er sagan um hinn kúgaða mann sem heldur reisn sinni og sjálfstæði hvað sem á dynur. Einn- ig ber Le Clézio hér saman tvenns konar heima, annars vegar þann franska, iðnvædda, og hins vegar þann norður-afríska, hinum fyrrnefnda mjög í óhag. Með þessari skáldsögu sýndi Le Clézio að vonirnar sem bundnar voru við hann þegar hann byrjaði að skrifa höfðu sannarlega ræst. Nýjasta skáldsagan sem hann hefur látið frá sér fara og út kom árið 1985 stendur Désert alls ekki að baki og sannar enn að hér er á ferð- inni mikill rithöfundur. Sú saga heitir Le C7>ÉríÁf»rí/’or(Gulleitarmaðurinn)og fjallar um mann sem eyðir fjölda ára í að leita að fjátsjóði á eyjunni Rodrigues í Indlandshafi. Hann fórnar öllu fyrir þessa þráhyggju, dvelur aleinn í óbyggðri vík árum saman, missir allt 360
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.