Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Qupperneq 125

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1987, Qupperneq 125
En sagan Úr Lámastræti er veigamesta saga bókarinnar, og þar skynjar lesandi raunveruleg átök í stíi og efnistökum. Yrkisefnið erglíma sögumanns við þá lífs- skoðun sína, að formúlurog rökfesta raun- vísindanna gildi um allt mannlífið. Rödd sögumanns er full af menntahroka og af- dráttarleysi þess sem ekki efast; allt þetta er vel gert hjá Ólafi. Afhjúpun fordóma sögumanns og þegar „andbýlingur" hans afsannar formúlukenningarnar um mann- lífið, eru einnig vel gerð atriði og sagan skilur sig frá sumum fyrrnefndum sögum í því að afhjúpunin er látin liggja í stílnum. Það er látið vera að skýra að afhjúpunin eða hvörf hafi átt sér stað, heldur er lesandi lát- inn skynja að lífsskoðanir sögumanns hafa orðið fyrir áfalli. Sagan er ennfremur vel- heppnuð fyrir þá sök að Ólafur leggur rækt við ýmis smáatriði sem fylla upp í götu- myndina sem rammar söguna, að því ógleymdu að hún er mjög hönduglega uppbyggð. Orðfæri og málfar Ólafs Jóhanns er yfir- leitt ágætt og fellur vel að söguefninu. Þó er það stundum full fornt og má sem dæmi nefna söguna í garöinum, þar sem aðalper- sónurnar eru ungir fyrrverandi elskendur. Talmálið er of hátíðlegt og stirt til þess að tónn sögunnar verði trúverðugur, t.d. spyr drengurinn unnustu sína: „Viltu dreypa á víni?" og notar blótsyrðið „horn- grýtis kjaftæði". Þetta gerir söguna stirða og spillir henni. Stíll Ólafs er vandaður, en stundum fúll þunglamalegur og of dauðyfl- islegur til þess að halda lesanda föngnum. Sögurnar í þessari bók eru greinilega byrjandaverk en sé við það miðað, eins og hlýtur að teljast eðlileg krafa, þá eru þær gott byrjandaverk, og það sem best er gert gefur talsverðar vonir. Veikleikarnir liggja fyrst og fremst í því að höfundur er óþjálf- aður og að það skortir talsvert á að sögurn- ar hafi lifandi þrótt og átök til að bera eins Utnsagnir um bœkur og hefði mátt vænta hjá svo ungum höf- undi. Páll Valsson ÞÁTTUR AF ÞORLEIFI FRIÐRIKS- SYNI OG UPPRUNA NÚTÍMANS Ég má til með að gera fáeinar athugasemd- ir við „Nokkra gagnrýnisþanka varðandi „Uppruna nútímans"" sem Þorleifur Frið- riksson skrifaði í 2. hefti Tímaritsins. Mér er að minnsta kosti skylt að láta koma fram að sú „fölsun sögunnar" sem hann finnur í þessari kennslubók okkar Braga Guð- mundssonar er öll komin frá mér. Allar at- hugasemdir hans eru við efni sem ég lagði til bókarinnar. En ég hef fleira að segja við lesendur Tímaritsins um gagnrýni Þorleifs. Fyrst er rétt að nefna þau atriði sem hann gagnrýn- ir með réttu og þakka honum um leið fyrir ábendingarnar. Mér virðast þau vera þrjú. Fyrst er það að auðvitað var Haukur Björnsson ekki listmálari. Um það hljóp í mig svolítil meinloka þegar ég sagði frá stofnun Kommúnistaflokksins. Og, eins og Þorleifur giskar á, spratt hún að hluta til af því að Haukur leigði hús Júlíönu Sveinsdóttur listmálara og þar var málaravinnustofa sem hýsti stofnfund flokksins. f öðru lagi var óvarkárt af mér að nota orðið „umsvifalaust" þar sem ég segi um Kommúnistaflokkinn: „sættu menn sig ekki við línuna frá Komintern var þeim umsvifalaust vikið úr honum." Þorleifur þykist vita að brottrekstur hafi alltaf verið „allra síðasta ráðstöfunin", og get ég ekki rengt að einhver umsvif hafi jafnan farið á undan brottrekstrum, þótt Þorleifur nefni enga heimild að staðhæfingu sinni. Hitt stendur enn óhrakið sem Þór Whitehead 387
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.