Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Síða 35

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Síða 35
„Htegt felldi ég heim minn saman“ í „Vetrarmyndum úr lífi skálda“ - „Vor ferð gegnum stormhvirfilþrumandi pólmyrkrið senn á enda“ - er þetta ekki rómantík? Jú, þetta minnir mest á Benedikt Gröndal. En oft finnst mér þú frekar vera existensíalískur . . . Það má orða það svo líka. Er kannski beinn skyldleiki milli rómantíkur og tilvistarstefnuf Tilvistar- vandinn er greinilega að plaga þig til dxmis í Ijóðinu „Engin tíðindi spyrj- ast“ í Jarteiknum: Hið eina sem vekur athygli þína er að þú fellir skugga (sem bendir til að þú sért viðstaddur þó að þú vitir ekki hvað) Óttinn við og efinn um að vera raunverulegur, vera alvöru manneskja, kemur víðar fram. Já, sama inntakið er í „Kopar“. En ég hef ekki lesið neitt um tilvistar- stefnu, ég hef bara lesið skáldsögur Sartre, ekki heimspekiritin. En þetta lá í tímanum upp úr styrjöldinni, efasemdirnar um tilgang mannsins og hlut- verk hans, maður þurfti kannski ekki að lesa sér til, hver hugsandi maður gat orðið sinn eiginn heimspekingur . . . Það hefur ekki verið sagt um þig að þú sért heimspekilegt skáld, eins og er oft sagt um skáldbróður þinn Sigfús Daðason, en mér finnst mikil heim- speki í Ijóðum þínum. Já, að því leyti að ég reyni að brjóta til mergjar þá tíma sem ég lifi. En ég geri það bæði myndrænt, vitrænt og líka tilfinningalega. „Neita að vera útlagar okkar sjálfra “ Stundum ertu pólitískt heimsósómaskáld. Um hvað ertu til dæmis að yrkja í Ijóðinu „Jól“ í Jarteiknum? Er það ekki bara um kaupsýslu? „Enn ríða þeir net sín og veiða launför- ul augun á leið til annarra stjarna" - þetta er ósköp jarðlægt kvæði. Jarðhegt! Á leið til annarra stjama! Já, sko, fólkið horfir upp og gæti séð stjörnur ef það væri ekki veitt í þessi net sem er búið að hengja yfir götuna, möskva af greni sem vagga yfir fiskhyljum. I Noregi eru hengd grenimynstur á strengjum yfir götur fyrir jólin og þegar maður horfir eftir götunni virðist þetta samhangandi þak. Og fólkið sér ekkert upp fyrir það. Þess vegna frjósa guðsbarnaaugun föst við múrin. 25
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.