Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Síða 86

Tímarit Máls og menningar - 01.02.1989, Síða 86
Tímarit Máls og menningar Fröken Aubier er ef til vill líka ímynd eins af þeim draumum sem ég el með mér sem rithöfundur. Það er að tilheyra ekki einungis samtíð minni, heldur vera einnig hlaðinn fortíð. F.R.: Talsmáti konunnar er stórskemmtilegur! P.Q.: Málfar kvenna sem lengi hafa dvalist einsamlar í þögninni er oft ansi sérstakt. Þær fara smátt og smátt að muldra við sjálfar sig, nota sjald- gæf orð og orðatiltæki sem flestir samtímamenn þeirra eru búnir að gleyma. Konur sem þessar hafa verið til á öllum tímum í öllum þjóðfélög- um og það er sama hvaða tungumál þær tala, málfar þeirra er ætíð einstakt. F.R.: Víkjum nánar að stílnum hjá þér. Þú skrifar afar nákvæmt og fágað mál og mér finnst sérstaklega athyglisvert hvernig þú læðir öflugum mynd- um inn í fremur hversdagslegar lýsingar. Tökum dæmi. Karl fær fréttir af því að vinur hans sé látinn, og í þeim setningum sem hér koma á eftir er sögumaður að reyna að rifja upp þá sársaukafullu stund er hann gekk inn í hús látins vinar síns. „Þegar ég gekk inn í hús hans, var birtu farið að bregða. I minningunni er stigauppgangan niðadimm. Líkt og háls á manni. Líklega hef ég ekki kveikt ljósið yfir uppgöngunni.“ Mér finnst ansi sterkt þarna að líkja stigauppgöngunni við háls. P.Q.: Ég er ekki hrifinn af langsóttum líkingum. I þessum kafla er sögu- maður í ákaflega mikilli geðshræringu vegna andláts vinar síns sem hann unni ofar öllu. Hann er fullur örvæntingar, skraufþurr í hálsinum og á erf- itt með að kyngja. Þegar okkur líður illa eigum við erfitt með að kyngja. Hálsinn á okkur verður dimmur hringstigi sem við komumst ekki upp og föllum því niður um stigaopið. Ég reyni að nota „einsogið“ eins lítið og ég get, heldur læði myndum inní textann. Það er allt og sumt. Annars ættir þú að kannast við þessa tækni, því hún er oft notuð í Islendingasögunum. Öndvert við skáldskaparmálið, sem er auðugt af líkingum og myndhverf- ingum hverskonar, er lítið um það í Islendingasögunum. Mannlýsingar eru knappar en myndrænar og lítið notast við myndhverfingar. I þessu felst kraftur Islendingasagnanna. Hjá mér er þetta líka aðferð til að vera ekki of bókmenntalegur og um leið tilraun til að dæla aftur krafti í myndmálið. F.R.: Kaflinn sem ég vitnaði í er fremur sorglegur, en skáldsagan er líka full af gríni og glettni. Sumir kaflarnir eru bráðfyndnir og þú vísar oft í þekktar gamanpersónur, t.d. Munchhausen barón. Það fyrsta sem Karl las í æsku voru ævintýri Munchhausens, þessar ógleymanlegu ýkjusögur. P.Q.: Já, og ég hef alltaf haldið mikið uppá Múnchhausen! Att með hon- um margar skemmtilegar stundir. En þarna liggur meira að baki, því hann er sjálf ímynd mannsins með mikilmennskubrjálæðið, mannsins sem er líkt og klemmdur milli raunveruleikans og lyginnar. Að ljá lífi sínu merkingu, 76
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.