Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Side 86

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Side 86
Ha . .. Harvard, eins og hann orðar það, og þvingað þá til að skrifa æfisögu hins mikla þjóðhöfðingja landsins, Zogs konungs fyrsta. Yrði hann þá óbeðinn á undan utan- ríkisráðherranum, sem hefur einmitt fengið það hlutverk að finna erlendan blekiðju- mann sem unnt væri að fá til að taka að sér þetta þjóðþrifaverk. Sýslumaður hlýðir umsvifalaust fyrir- mælum ráðherra og fær til verksins tvo sína bestu spæjara, Dúl Þakskegg og Pétur; er annar þeirra sérfræðingur í „heymar-njósn- um“ og hinn í „sjónar-njósnum“, en enska er þeim báðum hins vegar alveg framandi tungumál. En fleiri hafa áhuga á gestunum. Sýslumannsfrúin, sem ber hið austræna nafn „Mukadez“ en lætur jafnan kalla sig „Daisy“, hyggur gott til glóðarinnar, og þótt hún verði yfirleitt að fara með nokkurri gát, þar sem maður hennar, yfirvaldið, er ófrjór og hún getur því átt á hættu að þurfa aðstoð til að fjarlægja corpus delicti, ætlar hún ekki að láta slíka smámuni standa í vegi. íramir tveir, sem eru reyndar ekki alveg eins útlits og sýslumannsfrúin hafði látið sig dreyma í baðkeri sínu og tala fomalb- önsku með undarlegu hljóðfalli vegna of- lestrar söguljóða, koma sér nú fyrir á hóteli á krossgötum uppi í sveit. Þótt það hái Willy að hann er með augnasjúkdóm sem fer sí- versnandi, verður þeim meira ágengt en þeir höfðu þorað að vona: fjölmargir sagna- söngvarar eiga leið um hótelið, sumir oftar en einu sinni, og taka fræðimennimir upp kynstrin öll af kveðskap og setja á blöð athugasemdir sínar og hugleiðingar undir vökulu eftirliti Dúls Þakskeggs sem sendir yfirvaldinu skýrslur í skrúðblómastfl. En þama er einnig á sveimi serbneskur munk- ur, sem er mjúkmáll við fræðimennina en hyggur flátt. Þannig er nefnilega mál með vexti, að handan landamæranna hafa Serbar sams konar söguljóðahefð og Albanir — þótt hún snúist við þannig að hetjumar öðru megin verða skúrkamir hinu megin og öf- ugt — og eru illvígar deilur um það hvor hefðin muni vera eldri og upprunalegri. Mikið er í húfi, því þetta mál tengist öðru deiluefni og enn viðkvæmara: hvor þjóðin hafi átt lengri búsetu þarna á skaganum og geti með meiri rétti gert þar tilkall til landa. Munkurinn spyr Max og Willy smeðjulega hvers vegna þeir hafi komið sér fyrir á þess- ari albönsku hundaþúfu í staðinn fyrir að heimsækja höfuðbólin í Serbíu, og kemst þá að því að þeir telja albönsku kvæðahefðina eldri. Þetta finnst honum illt og þó sýnu verra ef þeim skyldi takast að sanna kenn- inguna með tæki sínu. Situr hann á ein- hverjum dularfullum einræðum við ein- setumann sem nefnist Frok. Dúl Þakskegg fylgist lítið með þessum skoðanaskiptum, en gjömingar Iranna þykja svo grunsamleg- ar, að eini spæjarinn í ríki Zogs konungs fyrsta sem skilur ensku er fenginn sérstak- lega frá höfuðborginni. Mikill hluti skáldsögunnar segir frá rann- sóknum íranna, og breytist hún þá á heldur kyndugan hátt í nokkurs konar „bók- menntaritgerð" sem þeim er lögð í munn í beinni og óbeinni ræðu. En svo dregur til mikilla tíðinda. Dúl Þakskegg segir upp starfinu í miklu hugarvíli yfir mistökum sem honum höfðu orðið á: hann hafði nefni- lega sofnað á verðinum og vaknað of seint til að bera kennsl á kvenpersónu sem var á höttunum eftir írunum. En sýslumannsfrúin Daisy — því þetta var auðvitað hún — hafði reyndar farið erindisleysu, og því verður niðurstaðan sú að hún hafnar í örmum spæj- arans sem skilur ensku. Einhver losarabrag- ur kemst á eftirlitið við þetta allt, en þá tekst serbneska munkinum einmitt að æsa upp einsetumanninn Frok með því að útmála fyrir honum hvflíkur djöfulskapur sé í upp- tökutækinu: muni það stela öllum söguljóð- unum og loka þau inni. Safnar Frok þá saman misyndismönnum, tekur hús á írun- um í skjóli nætur, brýtur upptökutækið og eyðileggur allar upptökurnar en lemur 84 TMM 1990:1
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.