Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Page 86

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1990, Page 86
Ha . .. Harvard, eins og hann orðar það, og þvingað þá til að skrifa æfisögu hins mikla þjóðhöfðingja landsins, Zogs konungs fyrsta. Yrði hann þá óbeðinn á undan utan- ríkisráðherranum, sem hefur einmitt fengið það hlutverk að finna erlendan blekiðju- mann sem unnt væri að fá til að taka að sér þetta þjóðþrifaverk. Sýslumaður hlýðir umsvifalaust fyrir- mælum ráðherra og fær til verksins tvo sína bestu spæjara, Dúl Þakskegg og Pétur; er annar þeirra sérfræðingur í „heymar-njósn- um“ og hinn í „sjónar-njósnum“, en enska er þeim báðum hins vegar alveg framandi tungumál. En fleiri hafa áhuga á gestunum. Sýslumannsfrúin, sem ber hið austræna nafn „Mukadez“ en lætur jafnan kalla sig „Daisy“, hyggur gott til glóðarinnar, og þótt hún verði yfirleitt að fara með nokkurri gát, þar sem maður hennar, yfirvaldið, er ófrjór og hún getur því átt á hættu að þurfa aðstoð til að fjarlægja corpus delicti, ætlar hún ekki að láta slíka smámuni standa í vegi. íramir tveir, sem eru reyndar ekki alveg eins útlits og sýslumannsfrúin hafði látið sig dreyma í baðkeri sínu og tala fomalb- önsku með undarlegu hljóðfalli vegna of- lestrar söguljóða, koma sér nú fyrir á hóteli á krossgötum uppi í sveit. Þótt það hái Willy að hann er með augnasjúkdóm sem fer sí- versnandi, verður þeim meira ágengt en þeir höfðu þorað að vona: fjölmargir sagna- söngvarar eiga leið um hótelið, sumir oftar en einu sinni, og taka fræðimennimir upp kynstrin öll af kveðskap og setja á blöð athugasemdir sínar og hugleiðingar undir vökulu eftirliti Dúls Þakskeggs sem sendir yfirvaldinu skýrslur í skrúðblómastfl. En þama er einnig á sveimi serbneskur munk- ur, sem er mjúkmáll við fræðimennina en hyggur flátt. Þannig er nefnilega mál með vexti, að handan landamæranna hafa Serbar sams konar söguljóðahefð og Albanir — þótt hún snúist við þannig að hetjumar öðru megin verða skúrkamir hinu megin og öf- ugt — og eru illvígar deilur um það hvor hefðin muni vera eldri og upprunalegri. Mikið er í húfi, því þetta mál tengist öðru deiluefni og enn viðkvæmara: hvor þjóðin hafi átt lengri búsetu þarna á skaganum og geti með meiri rétti gert þar tilkall til landa. Munkurinn spyr Max og Willy smeðjulega hvers vegna þeir hafi komið sér fyrir á þess- ari albönsku hundaþúfu í staðinn fyrir að heimsækja höfuðbólin í Serbíu, og kemst þá að því að þeir telja albönsku kvæðahefðina eldri. Þetta finnst honum illt og þó sýnu verra ef þeim skyldi takast að sanna kenn- inguna með tæki sínu. Situr hann á ein- hverjum dularfullum einræðum við ein- setumann sem nefnist Frok. Dúl Þakskegg fylgist lítið með þessum skoðanaskiptum, en gjömingar Iranna þykja svo grunsamleg- ar, að eini spæjarinn í ríki Zogs konungs fyrsta sem skilur ensku er fenginn sérstak- lega frá höfuðborginni. Mikill hluti skáldsögunnar segir frá rann- sóknum íranna, og breytist hún þá á heldur kyndugan hátt í nokkurs konar „bók- menntaritgerð" sem þeim er lögð í munn í beinni og óbeinni ræðu. En svo dregur til mikilla tíðinda. Dúl Þakskegg segir upp starfinu í miklu hugarvíli yfir mistökum sem honum höfðu orðið á: hann hafði nefni- lega sofnað á verðinum og vaknað of seint til að bera kennsl á kvenpersónu sem var á höttunum eftir írunum. En sýslumannsfrúin Daisy — því þetta var auðvitað hún — hafði reyndar farið erindisleysu, og því verður niðurstaðan sú að hún hafnar í örmum spæj- arans sem skilur ensku. Einhver losarabrag- ur kemst á eftirlitið við þetta allt, en þá tekst serbneska munkinum einmitt að æsa upp einsetumanninn Frok með því að útmála fyrir honum hvflíkur djöfulskapur sé í upp- tökutækinu: muni það stela öllum söguljóð- unum og loka þau inni. Safnar Frok þá saman misyndismönnum, tekur hús á írun- um í skjóli nætur, brýtur upptökutækið og eyðileggur allar upptökurnar en lemur 84 TMM 1990:1
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.