Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 41

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1991, Qupperneq 41
st[öðum], sem engar dulur draga lengur á það (að minnsta kosti í okkar hóp) að þeir eru orðnir fráhverfir dogmunum. I kyrrþey er nú líka allmikið talað um það hér að losa sig úr þjóðkirkjunni, og hafa menn helst hugsað sér það þannig, að þeir, sem því vildu sinna, gengju í eins konar unitariskan söfnuð til þess að fá sig viðurkennda og lausa úr öllum kirkjuböndum, gætu í slík- um söfnuði verið menn víðs vegar um allt héraðið, en þetta er ekki nema fyrstu ráða- gerðir. Samt eru þeir áhugamestu að hreyfa við þessu við fleiri og fleiri. — Hvað gerir kirkjustjómin við bændakirkjueiganda sem allt í einu segir við hann: „Nú ljæ ég ekki þjóðkirkjunni lengur hús mitt heldur brúka það handa utanþjóðkirkjusöfnuði.“ Er hægt að taka kirkjuna af bónda með valdi? — Eftir fráfall föður míns sál. er ég meðeig- andi Þverárkirkju, og vildum við eigendur gjaman gera eitthvað með hana, að minnsta kosti eftir það að stjúpa mín er lögst til hvfldar. Fleiri bændakirkjueigendur hér hugsa líkt, t.d. Haraldur á Einarsstöðum, sem er einn ákafasti anti-kirkjumaður hér. Þverárkirkja skuldar okkur nær 2000 kr. síðan hún var byggð úr steini 1878 og borg- ar ekki skuld sína á mannsaldri. Við buðum söfnuðinum að gefa skuldina til þess að hann tæki við henni, en það tilboð var ekki þegið, enda er eins og söfnuðinum sé sama um hvort hann hefir nokkra kirkju eða enga. Hér get ég ekki ráðfært mig við nokk- urn lögfróðan mann um það, hvað tiltæki- legt væri að gera í þessu efni, en ákaflega vænt þætti mér um staðgóðar bendingar í þessu efni. — Það vakti allmikla eftirtekt að í sumar lét einn félagi okkar prestinn sinn vita, að hann óskaði ekki eftir að prest- ur skírði bam hans, en kvaðst kalla dreng- inn Amór, og mætti prestur bóka þetta ef hann vildi. Þetta var Sigurjón á Sandi, bróð- ir Guðmundar jDess er allmargir þekkja nú orðið. Prestur hans er B[enedikt] á Grenj- aðarst[að] og skrifaði hann þegar biskupi um þetta, en hverju hann hefir svarað veit ég ekki. Annars er sra Bfenedikt] orðinn einn af okkar ófrjálslyndustu prestum, og höfðum við þó um tíma allgóðar vonir um hann. Raunar er hann á kanti við kirkjuna, en það er kák eitt, staðlaust og ráðlaust. Nokkrir hér hafa viljað fá borgaralega hjónavígslu og lýst því bæði fyrir presti og sýslumanni að þeir væru ekki kirkjutrúar- menn, en sýslumaður hefir neitað um vígsl- una, enda er hann mesta rola í þeim efnum Q og auk þess hjátrúarfullur og orþódox. Það er vafalaust rétt, sem Benedikt sagði í bréfinu til Valdimars Ásmundssonar 28. jan. 1891, að manntölin segja ekki söguna alla um trúarviðhorf manna. Þannig eru tveir meðlimir Ófeigs í Skörðum og félaga, þeir Jón í Múla og Jóhannes Þorkelsson á Syðrafjalli, taldir lútherskir í báðum mann- tölunum 1891 og 1901, en voru báðir kirkjuandstæðingar og efasemdamenn í trúmálum.10 Jóhannes ritaði snarpa ádeilu- grein á presta og kirkju, „Kirkjufélagið og þjóðfélagið", í Stefni 12. og 24. jan. og 7. febr. 1895 og var svarað af Matthíasi Jochumssyni í Stefni 7. og 15. febr. s.á. og af séra Áma Jónssyni á Skútustöðum í Stefni 27. mars s.á." Þegar þessi deila var komin af stað skrifaði Benedikt Sigurði í Ystafelli 13. febr. 1895: Þykir þér ekki að Stefnir vera farinn að rumskast? Þó mér alls ekki líki ýmislegt, sem Jóhannes segir, þá þykir mér samt vænt um að loks er nú útlit fyrir að diskussion byrji fyrir alvöru, og var það mál komið. Séra Matthías hefir líka tekið svoleiðis í málið að það er ekki til þess að svæfa það. Eg hefði búist við meiri stillingu af honum í þessu máli. Og enginn, sem þekkir séra M[atthías], getur tekið allt, sem hann segir, sem sannfæringu hans. Nú hlýtur Jóhannes TMM 1991:4 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.