Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1994, Síða 74

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1994, Síða 74
Hvernig má svo vera? Hér kemur orðið „différance“, skilafrestur, til sög- unnar. Derrida sækir þessa hugsun langt aftur í aldir. Hún snýst um skilin á milli þess sem var, er og verður, eða nánar sagt, skilin í veruleikanum sjálfum á milli fortíðar, nútíðar og framtíðar. Nútíðin ein er. Hún er hér og nú. Fortíðin er ekki lengur: Hún er skilin eftir. Framtíðin er ókomin, en hún mun skila sér. Að endingu mun allt skila sér, — því að allt, bókstaflega allt, veruleikinn sjálfur, er á skilafresti: endanlegri komu hans er endalaust slegið á frest. En þetta viðurkennum við ekki svo glatt: Við viljum að alltsé gefið hér og nú, að veran sem heldur veruleikanum saman í einni heild stígi fram og segi: Hér er ég, full-komin! Og við, mennskar verur, smíðum voldug hugmynda- hús til að hýsa hina full-komnu veru, Veruna sjálfa, Veruna einu, Veruna sem gefur öllu merkingu og gildi, geymir allt, heldur öllu til haga, hugsar um allt. Og við þráum að kynnast henni og þjóna, vera hjá henni um alla eilífð. En Veran sjálf unir sér aldrei í hugsmíðum okkar, heldur fer sínar eigin leiðir og segir skilið við hugmyndahallir okkar eða felur sig í þeim. Þá getum við bara gert eitt: í stað þess að byggja nýjar hallir afbyggjum við þær sem við höfum áður reist og nýtum efnið í nýjar byggingar sem við vitum ekki hvort Verunni þóknast. Og bíðum, full eftirvæntingar, hvað muni gerast næst. Hvort vofurnar muni ekki koma saman til fundar í fræðilegum vistarverum okkar og ákveða frestinn sem okkur er gefinn til að standa skil á merkingu heimsins og lífsins. 1 Sjá Ríkið VIII. bók og áfram. (Útg. Hið íslenska bókmenntafélag. Eyjólfur Kjalar Emilsson þýddi.) 72 TMM 1994:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.