Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2005, Qupperneq 12

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2005, Qupperneq 12
12 Tímarit um menntarannsóknir, 2. árgangur 2005 Blöndal (2002), sem náði til ungmenna sem fæddust árið 1975, höfðu um 40% þeirra ekki lokið framhaldsskóla við 24 ára aldur og var það hlutfall svipað og kom fram í sambærilegri rannsókn meðal fólks sem fæddist árið 1969 (Jón Torfi Jónasson og Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, 1992). Brotthvarf frá námi snýst ekki um fámennan hóp ungmenna, eins og þessar tölur sýna, og því er mikilvægt að auka skilning á þeim þáttum sem tengjast brott- hvarfi frá námi. Varla velkist neinn í vafa um mikilvægi fjölskyldunnar við félagsmótun barna og unglinga. Segja má að megináhersla í rann- sóknum á tengslum fjölskylduþátta við brotthvarf ungmenna frá námi hafi verið á félags- og efnahagslega stöðu foreldra. Niðurstöðum ber saman um að nemendur sem búa við góða félags- og efnahagslega stöðu foreldra ná betri árangri í námi og hverfa síður frá námi en nemendur sem hafa lakari stöðu (sjá yfirlitsgrein Jeynes, 2002; McNeal, 1999; Rosenthal, 1998). Sú gagnrýni hefur komið fram að þótt marg- ar rannsóknir bendi til þess að bakgrunnur nemenda, svo sem félags- og efnahagsleg staða foreldra, tengist námsgengi barna þeirra gefi það ekki upplýsingar um hvað það er í fjölskyldulífinu sem ýtir undir góðan námsárangur og farsæla skólagöngu (Feuer- stein, 2000). Lítil áhersla hafi til að mynda verið lögð á að kanna hvernig samskipti foreldra og barna tengjast brotthvarfi ungmenna frá námi og skorti þar rannsóknir (Rosenthal, 1998). Samskipti foreldra og barna gætu þannig verið hlekkur á milli fjölskyldubakgrunns (svo sem félags- og efnahagslegrar stöðu) og námsgengis ungmenna (Feuerstein, 2000; Rumberger, 1995). Í þessari rannsókn er lögð áhersla á að athuga hvernig mismunandi uppeldisaðferðir foreldra við 14 ára aldur ungmenna tengjast brotthvarfi þeirra frá námi síðar á ævinni. Miðað er við hvort þau hafi lokið framhaldsskólaprófi við 22 ára aldur. Í rannsóknum er mismunandi hvernig brotthvarf frá námi er skilgreint (sjá til dæmis McKee, Melvin, Ditoro og McKee, 1998; Alexander, Entwisle og Horsey, 1997). Í sumum rannsóknum er brotthvarf takmarkað við þá nemendur sem byrja í tilteknu námi án þess að ljúka því. Í öðrum nær skilgreiningin bæði til þeirra sem ekki fara í framhaldsskóla og þeirra sem ekki ljúka námi á framhaldsskólastigi (sjá samantekt Jóns Torfa Jónassonar og Kristjönu Stellu Blöndal, 2004). Í þessari rannsókn er seinni skilgreiningin notuð. Til brotthvarfshóps teljast þau ungmenni sem ekki hafa lokið framhaldsskóla við 22 ára aldur, hvort sem þau byrjuðu í framhaldsskóla eða ekki. Námsgengi vísar hér bæði til námsárangurs og brotthvarfs frá námi. Fræðilegur bakgrunnur Rannsóknir á því hvernig samskipti foreldra og barna tengjast námsgengi hafa einkum beinst að því að kanna þátttöku foreldra í skólagöngu barnsins og tengsl hennar við námsárangur barnsins. Má þar helst nefna (1) samskipti foreldra við skólann vegna barnsins (t.d. við kennara og námsráðgjafa), (2) þátttöku foreldra í foreldra- og kennarafélögum skólans, (3) hvort foreldrar og börn þeirra ræði um námið og skólann og (4) aðhald foreldra við heimanám barnsins (t.d. reglur um heimanám og sjónvarpsáhorf, sjá samantekt McNeal, 1999). Aðrir leggja einnig áherslu á (5) aðstoð foreldra við heimanám barnsins og (6) hvaða væntingar foreldrar hafa til námsgengis barnsins (sjá samantekt Fan og Chen, 2001). Niðurstöður þessara rannsókna hafa ekki verið einhlítar. Í sumum þeirra kemur fram að ef foreldrar taka þátt í skólagöngu barnanna sýni þau betri námsárangur, í öðrum að þau sýni verri árangur og í enn öðrum finnast engin tengsl. Þar má nefna sem dæmi að í rannsókn McNeal (1999) kom fram að unglingar sem áttu foreldra sem tóku þátt í foreldra- og kennarafélögum skólans fengu að jafnaði lægri einkunnir en aðrir unglingar. Í samantekt Fan og Chen (2001) á rann- sóknum á tengslum á milli þátttöku foreldra í skólagöngu barna og námsárangurs þeirra var meginniðurstaðan sú að minni tengsl væru Brotthvarf frá námi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.