Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 50

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 50
49 lært að slíkir hlutir sem stundum virðast skaða okkur geta orðið okkur til góðs og heilla“.42 Best er þó líklega að greina forskriftarvirkni nóvellunnar, eins og hún varð í ensku samhengi, með því að skoða þau frumsömdu ensku nóvellu- söfn sem komu í kjölfarið. Sú blanda klassísks efnis og ítölsku nóvellunnar í frönskum skreytistíl sem einkennir meirihluta safns Painters hafði líklega margvísleg áhrif sem betur þyrfti að kanna en það er þó ákveðin vísbending að eitt helsta frumsamda nóvellusafnið frá þessum tíma, The Petite Palace of Pettie his Pleasure eftir George Pettie frá árinu 1576, er endurritun á klass- ískum sögum úr rómverskri og grískri hefð á hinu fransk/ítalska nóvellu- formi.43 Einnig má nefna hvernig George Whetstone notar frumsamdar og þýddar nóvellur í verki sínu An Heptameron of Civill Discourses (1582). En verk hans er samræða um hjónabandið sem er mjög augljóslega ætlað að vera siðferðilegt kennsluverk. Það undirstrikar tengsl ensku nóvellunnar við þá siðferðilegu dóma sem bætt var við franskar nóvellur og var einnig að finna í þýðingum Painters .44 Bygging og lestur The Palace of Pleasure The Palace of Pleasure hefur verið lýst sem óskipulegri blöndu ótengdra og tilviljanakenndra texta og gagnrýnt fyrir að hafa ekki samræmdan stíl eða þematíska byggingu. Lorna Hutson varpar fram þeirri áhugaverðu spurn- ingu af hverju nútímalesendum finnist nóvellusöfn eins og safn Painters svo óáhugaverð þegar þau höfðu greinilega mikil áhrif á samtímahöfunda sextándu aldar?45 Hún telur að svarið felist í því að lesendur og höfundar hafi öðlast eitthvað við lestur safnanna sem nútímalesendur þurfi ekki á að halda. Að við getum hvorki skilið það sem mótar byggingu þess né mark- mið einstakra sagna. Þó að ég telji að hún ýki óskiljanleika bæði verkanna 42 Giovanni Boccaccio, The decameron containing an hundred pleasant novels. Wittily discoursed, betweene seaven honourable ladies, and three noble gentlemen, þýð. John Florio (talið.), London: Isaac Jaggard, 1620, 31r. 43 George Pettie, A petite Pallace of Pettie his pleasure. Contaynyng many pretie Hystories by him set foorth in comely colours, and most delightfully discoursed, London: R. W[atk- ins], 1576. Fjallað er um þetta verk og það hvernig það er endurritun á nóvelluformi Painters í doktorsritgerð minni. 44 Diana Shklanka, „A Critical Edition of George Whetstone’s An Heptameron of Civill Discourses“ Doktorsritgerð, University of British Columbia, 1977. 45 Lorna Hutson, „Fortunate Travelers: Reading for the Plot in Sixteenth-Century England“, Representations 41, vetur/1993, bls. 83–103, hér bls. 83. HÖLL ÁNÆGJU OG GAGNSEMI
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.