Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 51

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 51
50 og einstakra sagna hefur hún ýmislegt til síns máls um mikilvægi þess sem mótar framsetningu verkanna og markmið þeirra fyrir samtímalesendur og lesendur í dag. Robert Maslen hefur, í bók sinni um prósaskáldskap frá Elísabetar- tímanum, sýnt fram á að höfundar og þýðendur hafi verið meðvitaðir um að bygging eða röð sagna í safni hafi áhrif á túlkun þeirra og skilning.46 Maslen ræðir hvernig þýðendur lögðu áherslu á röð sagnanna sem þeir þýddu til að tryggja að sú merking sem lesendur lögðu í þær væri í sam- ræmi við viðurkennd viðhorf.47 Það er hins vegar grundvallarmunur á þeim þýðingum sem Maslen fjallar um og safnriti Painters. Sögurnar í The Palace of Pleasure eru ekki samtengdar að neinu umtalsverðu ráði og Painter krefst þess ekki að þær séu lesnar í ákveðinni röð. Hann er ekki að setja saman heilsteypta eða samhangandi ádeilu eða rökfærslu heldur hefur hann áhuga á fjölbreytni. Það þýðir ekki að verk hans hafi ekki verið byggt upp á meðvitaðan hátt eða að Painter hafi verið grunlaus um þær tengingar sem val hans á sögum til þýðingar og samsetning þeirra bjuggu til. Ef bindin tvö af The Palace of Pleasure eru borin saman verður ljóst að hann gerir sér betur grein fyrir áhrifum byggingar eftir því sem hann öðl- ast meiri reynslu í að setja saman bók. Í fyrstu útgáfu fyrsta bindis ræðir Painter heiti verksins. Í „Bréfi til lesenda“ segir hann: réttilega hef ég nefnt þetta verk Höll ánægjunnar [Palace of Pleasure]. Því líkt og ytra byrði halla tiginna manna er ánægjuleg sjón hvers manns auga, eru þær prýddar og skreyttar ríkulegum tjöldum og dýrum, glæsilegum reflum, á hverja saumað er með gulli og silki í margvíslegum litum, dáðir tiginna manna og kvenna: Að sama skapi hér í Höll okkar, eru dregnir tignarlegir þættir og stórkostleg- ar gjörðir merkra manna, framsettar á lifandi þokkafullan hátt og er mikilfengleg sýn, betur gerð en verk veggtjalda eða refla, því annað sýnir þær með dauðlegum formum, hitt með talandi rödd lýsir því hvað á sínum tíma þeir voru.48 Veggtjöldum hinna ríku og valdamiklu er líkt við sögur í bókum og hið ritaða orð er talið betra því myndir geti aðeins sýnt en textar geti sagt sögu mikilla manna. Í þriðju og aukinni útgáfu verksins frá 1575 tekur Painter 46 Maslen, Elizabethan Fictions. Umfjöllun hans um Painter er á bls. 82–95. 47 Sama rit, bls. 73. 48 Painter, The Palace of Pleasure, ¶¶¶2rv. Ásdís siGmundsdóttiR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.