Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 101

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 101
100 glímdu oft við dauðann. Þau gerðu það af yfirvegun og raunsæi. Hvernig takast þú og fjölskylda þín á við dauðann? Er til ákjósanlegasta leiðin til þess?“34 Spurningalistarnir eiga að auðvelda lesandanum að sjá sjálfan sig í frásögninni og hvetja hann til þess að skoða bókina á persónulegan hátt. Lesturinn á jafnframt að varpa ljósi á fjölskyldulíf lesandans, vekja spurn- ingar um vináttubönd, mannlegt eðli og viðhorf hans til lífs og dauða. Long segir lestur vera menningarlega iðju, hegðun sem þjóni flóknu persónulegu og samfélagslegu hlutverki. Þegar konur komi saman til þess að ræða bækur séu þær oft að leita að vitsmunalegum samböndum sem þær finni ekki annarsstaðar. Þær séu kannski að auka á þekkingu sína á bók- menntum eða bókmenntatúlkun, eða þá að stíga fram sem menningarlega og bókmenntalega sinnaðir einstaklingar. Með lestrinum og umræðunum styðji þær hver við aðra í samfélagslegum aðstæðum sínum. Konurnar endurspegli ekki aðeins sína eigin sjálfsmynd í lestri, heldur endurmóti sjálfsveru sína á nýjum forsendum.35 Í leshringjunum myndi þær ný tengsl, nýja merkingu og komi á tilfinningalegum samböndum við persónurnar í bókunum, við höfundana, við sig sjálfar, við hinar konurnar í hringnum, við samfélag sitt og menningarheim. Þær eru í raun réttri að endurskapa sjálfar sig í samræðunni við bókmenntatextann og aðra þátttakendur les- hringsins. Lestrarferlið er því flókið samspil sjálfsvera; sjálfsmynd höf- undarins er að einhverju leyti bundin skrifunum og lesandinn getur verið opinn fyrir breytingum á meðan hann les.36 Janice A. Radway tekur undir lýsingu Long í bók sinni A Feeling for Books, en þar lýsir hún m.a. þeim öflum sem stýrðu lestrarþörf hennar sjálfrar. Þar stendur upp úr þekkingarþrá, löngun eftir ástarsamböndum og þörfin að tjá sig og deila upplifunum sínum, en ekki löngun til að leggja mat á, útskýra, greina á milli eða dæma.37 Lestur snýst þannig um það að treysta sambandið við aðra, um tjáningu, um þörfina fyrir að miðla löng- unum sínum og reynslu með öðrum. 34 Nancy Moser, Just Jane. A Novel of Jane Austen’s Life, bls. 366. 35 Elizabeth Long, Book Clubs: Women and the Uses of Reading in Everyday Life, bls. 22. Sjá einnig Janice Radway, A Feeling for Books: The Book-of-the-Month Club, Literary Taste, and Middle Class Desire, Chapel Hill og London: The University of North Caroline Press, 1997, bls. 114. 36 Elizabeth Long, Book Clubs: Women and the Uses of Reading in Everyday Life, bls. 22. 37 Janice A. Radway, A Feeling for Books. The Book-of-the-Month Club, Literary Taste, and Middle-Class Desire, bls. 7–8. ALDA BJÖRK VALDIMARSDÓTTIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.