Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Page 102

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Page 102
101 Þessi hugmynd um lestrarferlið kemur afskaplega skýrt fram í bók Amy Elizabeth Smith, All Roads Lead to Austen, en þar heldur Amy í heils árs ferðalag um Suður- og Mið-Ameríku með ferðatösku fulla af spænskum þýðingum á skáldsögum Jane Austen. Smith dvelur í Guatemala, Mexíkó, Ekvador, Síle, Paragvæ og Argentínu og á hverjum stað stofnar hún les- hring með innfæddum, m.a. til þess að átta sig betur á því hvort verk ensku skáldkonunnar snúist ekki um sammannlegar spurningar. Rétt eins og hjá Lori Smith fléttast lestrarferðin og vegferðin saman, hún þroskast og breytist og lesandinn er hvattur til þess að glíma við spurningar um lestur og þroska og ferðalög og þroska: „Virðist höfundurinn hafa breyst á einhvern hátt eftir upplifanir hans í Rómönsku Ameríku? Vex hún og þroskast? Hvernig gerist það, ef þú ert sammála því? Breytist samband hennar við móður sína? Hvernig gerist það, ef sú er raunin?“38 Í Jane Austen leshringnum verða breytingar á högum allra meðlima hringsins og spurningar vakna meðal lesanda sögunnar um hvort þær megi rekja til lestursins á Austen og stuðningsins sem þau hafa hvert af öðru. Það er þó ekki augljóst hvort persónurnar þroskist í lestrinum og í samskiptum sín á milli, en lesturinn gerir þær vissulega móttækilegri fyrir breytingum. Sú hugmynd að lestur sé þroskandi er í anda þeirra lestrarhugmynda sem Deresiewicz boðar og hugsanlega er hann undir áhrifum frá samstarfs- manni sínum við yale-háskóla, Harold Bloom, sem segir í bók sinni How to Read and Why að markmið lesturs sé að þroska sjálfið. Við lesum til þess að styrkja sjálfið og lærum á áhugasvið þess. Láttu innra ljósið stýra lestri þínum segir Bloom og vitnar í Milton og Emerson. Fræðimaður er ljós sem kveikir ást og þrá í öðrum mönnum. Þú þarft því ekki að óttast að lestur sé sjálfhverfur. Ef þú helgar þig lestri muntu með vinnu þinni lýsa öðrum.39 Segja má að lesendur Jane Austen leshringsins sjái Jane Austen sem slíkt ljós. Hún á að lýsa leið sexmenninganna og koma því til leiðar að þeir átta sig betur á þeim mikilvægu ákvörðunum sem þeir þurfi að taka. Long bendir á að leshringir geti hjálpað konum að glíma við tómleika, flækjur og mótsagnir í lífi sínu. Þeir bjóði upp á hughreystandi umræður þar sem lífi í bókum sé blandað saman við lífið sem fólk lifi. Í leshringjum sem haldi velli áratugum saman verði meðlimirnir oft vitni að miklum umbreyting- 38 Amy Elizabeth Smith, All Roads Lead to Austen. A Yearlong Journey With Jane, bls. 364. 39 Harold Bloom, How to Read and Why, New york og London: Scribner, 2000, bls. 22–24. VISKA JANE AUSTEN OG FERÐ LESANDANS
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.