Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 102

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2015, Qupperneq 102
101 Þessi hugmynd um lestrarferlið kemur afskaplega skýrt fram í bók Amy Elizabeth Smith, All Roads Lead to Austen, en þar heldur Amy í heils árs ferðalag um Suður- og Mið-Ameríku með ferðatösku fulla af spænskum þýðingum á skáldsögum Jane Austen. Smith dvelur í Guatemala, Mexíkó, Ekvador, Síle, Paragvæ og Argentínu og á hverjum stað stofnar hún les- hring með innfæddum, m.a. til þess að átta sig betur á því hvort verk ensku skáldkonunnar snúist ekki um sammannlegar spurningar. Rétt eins og hjá Lori Smith fléttast lestrarferðin og vegferðin saman, hún þroskast og breytist og lesandinn er hvattur til þess að glíma við spurningar um lestur og þroska og ferðalög og þroska: „Virðist höfundurinn hafa breyst á einhvern hátt eftir upplifanir hans í Rómönsku Ameríku? Vex hún og þroskast? Hvernig gerist það, ef þú ert sammála því? Breytist samband hennar við móður sína? Hvernig gerist það, ef sú er raunin?“38 Í Jane Austen leshringnum verða breytingar á högum allra meðlima hringsins og spurningar vakna meðal lesanda sögunnar um hvort þær megi rekja til lestursins á Austen og stuðningsins sem þau hafa hvert af öðru. Það er þó ekki augljóst hvort persónurnar þroskist í lestrinum og í samskiptum sín á milli, en lesturinn gerir þær vissulega móttækilegri fyrir breytingum. Sú hugmynd að lestur sé þroskandi er í anda þeirra lestrarhugmynda sem Deresiewicz boðar og hugsanlega er hann undir áhrifum frá samstarfs- manni sínum við yale-háskóla, Harold Bloom, sem segir í bók sinni How to Read and Why að markmið lesturs sé að þroska sjálfið. Við lesum til þess að styrkja sjálfið og lærum á áhugasvið þess. Láttu innra ljósið stýra lestri þínum segir Bloom og vitnar í Milton og Emerson. Fræðimaður er ljós sem kveikir ást og þrá í öðrum mönnum. Þú þarft því ekki að óttast að lestur sé sjálfhverfur. Ef þú helgar þig lestri muntu með vinnu þinni lýsa öðrum.39 Segja má að lesendur Jane Austen leshringsins sjái Jane Austen sem slíkt ljós. Hún á að lýsa leið sexmenninganna og koma því til leiðar að þeir átta sig betur á þeim mikilvægu ákvörðunum sem þeir þurfi að taka. Long bendir á að leshringir geti hjálpað konum að glíma við tómleika, flækjur og mótsagnir í lífi sínu. Þeir bjóði upp á hughreystandi umræður þar sem lífi í bókum sé blandað saman við lífið sem fólk lifi. Í leshringjum sem haldi velli áratugum saman verði meðlimirnir oft vitni að miklum umbreyting- 38 Amy Elizabeth Smith, All Roads Lead to Austen. A Yearlong Journey With Jane, bls. 364. 39 Harold Bloom, How to Read and Why, New york og London: Scribner, 2000, bls. 22–24. VISKA JANE AUSTEN OG FERÐ LESANDANS
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.