Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.04.1987, Qupperneq 98

Skírnir - 01.04.1987, Qupperneq 98
92 EMILY L. MEREDITH SKÍRNIR Þegar menn gátu ekki lengur gert greinarmun á munaði og feg- urð í manngerðu umhverfi sínu urðu þeir ónæmir fyrir andlegum orkugjöfum náttúrunnar. Þeir hættu að skilja að fegurð „er engin hending í mannlífinu, sem hægt er að velja eða hafna að vild, heldur alger lífsnauðsyn ef við viljum lifa eins og náttúran ætlaði okkur, það er að segja, nema við sættum okkur við að vera eitthvað annað og ómerkilegra en menn“.15 A Viktoríutímanum voru menn gagn- teknir af eignarhaldshugmyndinni og hrifnir af tilbúnum hlutum. Þeir dáðust að eftirlíkingum og svívirtu fyrirmyndina í veruleikan- um, stunduðu rányrkju á landinu, menguðu árnar og loftið, eyddu villtum dýrum og hjuggu niður skógana; allt til þess að komast yfir þá peninga sem þeir þurftu til að kaupa fyrir þá fjöldaframleidda leirmuni, þau ofskreyttu húsgögn og það tilbúna landslag sem þeir tóku fram yfir allt annað. Gleymum því ekki, [segir Morris,] að hver sá sem fellir tré í sinnuleysi eða tilefnislaust, einkum í stórborg eða úthverfi hennar, getur ekki látið sem listin skipti hann máli. Hvernig getur mynd af landslagi skipt þig máii ef þú sýnir í verki að landslagið sjálft skiptir þig engu?16 Séu menn svona gagnteknir af sérhagsmunum og samkeppni hlýtur sögusýn þeirra að verða afskaplega þröng og samfélags- skilningurinn takmarkaður. Nútíminn - og ef til vill alnánasta framtíð — verður kjarninn í tímaskyni þeirra. Séu liðnir atburðir ekki beinlínis tengdir auðsöfnun geta þeir ekki orðið annað en fá- nýtt forvitnisefni sem ekki kemur að neinu liði í ofsafenginni sókn eftir auknum gróða; „mannkynssögu nota menn einungis í því augnamiði að varpa rýrð á trúarbrögð og hugsjónir þeirra sem á undan oss gengu og til þess að upphefja lágkúrulegar og skinhelgar falsdyggðir okkar sj álfra. “17 Ahuginn á líðandi stund yfirgnæfir líka áhugann á framtíðinni og maðurinn stendur uppi einangraður í tímans rás, skilningslaus á sögulegt samhengi og lítur ekki lengur á sjálfan sig sem „hlekk í endalausri keðju sögunnar sem liggur allt frá ljósaskiptum fram í myrkur“.18 Þessi sérhagsmunahyggja skerðir skilning mannsins á því hvað „samfélag“ er. Sjálfhverfur heimur hans nær aðeins til þess sem stuðlar að efnalegum hagsmunum hans. Hann er ekki bundinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.