Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1990, Qupperneq 32

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1990, Qupperneq 32
Studia theologica islandica ómótuð uns því aldursskeiði er náð sem lýst var með orðunum að þá séu menn orðnir ráðsettir, reyndar í margvíslegri merkingu. Ef þessi ályktun fær staðist er enn frekari ástæða til að gefa að því gaum hvernig menn skiptast í hópa í þeim aldursflokki er æda má að allur þorrinn taki út sinn trúarlega þroska eða mótí afstöðu sína til trúmála, þ.e. á aldrinum 25-34 ára. Eins og fyrr segir sker þessi hópur sig úr að því leyti að þar eru þeir flestir sem trúa á sinn hátt, 55%, en jafnframt fæstir sem játa kristna trú, 27.6%. Itrekað skal að það virðist vera ástæða til þess að gefa að því sérstakan gaum hvernig þessi umræddi aldurshópur svarar spurningunni um trúarafstöðu, þótt jafnframt sé sjálfsagt að taka fram að varast beri lítt grundaðar alhæfingar í þessu efni sem öðrum. Er freistandi að láta sér til hugar koma að þarna megi sjá merki um fyrirbæri eða þróun sem æ meira lætur að sér kveða í þjóðlífi og menningu vestrænna þjóða um þessar mundir og setur m.a. mark sitt á trúar- leg viðhorf og gildismat. Það sem hér um ræðir er á erlendu máli nefnt „plúral- ismi“ en Jjölhyggja á íslensku. Eitt megineinkenni þessarar „hyggju“ er að ekkert eitt lífsviðhorf, gildismat, siður eða trú fær eða nær að móta menningu og þjóðfélag heldur áskilja menn sér rétt að tileinka sér allt þetta meira og minna að eigin vild jafnframt því að hafa persónulega afstöðu til hvers málefnis. Þetta viðhorf fær rækilegan stuðn- ing af miðlun upplýsinga, skoðana og viðhorfa, sem réttilega er nefnd fjöl- miðlun og er m.ö.o. orkustöð fjölhyggjunnar. Kannski er full djúpt í árinni tekið að segja að menn áskilji sér rétt til eins eða annars, e.t.v. nær sanni að orða það svo að fjölhyggjan verði þeirra „annað eðli“, verði því sem næst ásköpuð fyrir áhrifamátt upplýsingaþjóðfélagsins. Séu þessi einkenni fjölhyggjunnar höfð í huga er það mjög í anda hennar að menn hneigist til þess konar afstöðu til trúmála er þeim sýnist best að lýsa með þeim orðum að þeir séu trúaðir á sinn eigin persónulega hátt. Þótt nýtrúarhreyfingar séu ekki til umræðu hér má benda á að vöxtur þeirra á síðustu tímum á Vesturlöndum stafar einmitt ekki hvað síst af margbreytileika þeirra. Styrkur þessara hreyfmga felst því ekki fyrst og fremst í þeim trúarboð- skap, sem þær flytja, heldur í íjölbreytni hans og hversu mönnum er oft á tíðum gefinn kostur á að tileinka sér hann eftir eigin höföi. A grundvelli þeirra upplýsinga, sem hér liggja fyrir, verður ekki neitt fullyrt um áhrif fjölhyggjunnar og fylgifiska hennar á trúarleg viðhorf Islendinga. Eins og fyrr segir er þó freistandi að skoða í ljósi fjölhyggjunnar hversu margir kjósa að lýsa trúarafstöðu sinni með þeim orðum að þeir séu trúaðir á sinn eigin persónulega hátt. Virðist reyndar sem hér megi greina samband á milli, þar sem þessi afstaða til trúarinnar lætur langmest að sér kveða meðal þeirrar kyn- slóðar sem fyrst allra hér á landi mótar viðhorf sín í andrúmslofti Qölhyggju þ.e. við þroskaskilyrði upplýsingaþjóðfélagsins. Svo sem bent var á má því ætía að yngsti aldurshópurinn beri þess merki að hann hefur ekki enn gert upp hug sinn í þessum málum. Til þess að komast nær hinu sanna um þá tilgátu, sem hér er sett fram, þyrfti 30
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.