Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1990, Side 33

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1990, Side 33
Trúarlíf Islendinga að fylgja yngsta hópnum eftir og kanna hvaða stefnu hann tekur þegar hann eldist og fetar í spor þeirrar kynslóðar sem nú hefur mótaða afstöðu til trúmála. - Þótt þannig sé komist að orði ber að hafa í huga að auðvitað er gert ráð fyrir því að mótun trúarafstöðu sé ekki bundin við eitt tiltekið aldursskeið heldur eigi hún sér stað „frá vöggu til grafar". Breytir það því samt ekki að æda má aldursskeiðum mismikið vægi í þessu viðfangi. Eitt er „barnatrú“, annað trú/ trúleysi hins fullveðja, ráðsetta manns. Það liggur í hlutarins eðli að fjölhyggju fylgir afstæðishyggja í trúmálum þar sem sjónarhorn hvers og eins er látið ráða býsna miklu þótt seint verði nokkuð fullyrt um hversu miklu það ráði. Það er þessi afstæðishyggja sem skín í gegn- um svör þess meiri hluta trúaðra sem kveðast trúaður á sinn pesónulega hátt. Afstæðishyggja kemur víðar fram í þessari könnun, sérstaklega þegar spurt er um viðhorf fólks til siðferðilegra málefna. Um þau mál er fjallað á öðrum stað hér á eftir. Aður en sagt verður skilið við þessar hugleiðingar um trúarafstöðu með hlið- sjón af aldri er ekki úr vegi að árétta að þeir sem segjast játa kristna trú skipa sér í fylkingu hinna eldri meðal þátttakenda í könnuninni. Þeir eru þó ekki hlutfallslega flestir í elsta aldurshópnum heldur þeim næstelsta. Reyndar er íhugunarefni hvað kunni að valda þeim mikla mun sem er á þessum aldurs- hópi og þeim næst á undan, á aldrinum 35-44 ára. Skil á milli þessara tveggja hópa komu ekki aðeins glöggt fram hvað trúarafstöðu varðar heldur voru þau einnig augljós þegar spurt var um trú á guð og um afstöðu til Jesú Krists. I fyrra tilviki voru það 51.6% frá 45-59 ára sem játuðu trú á kærleiksríkan guð en 38.4% hinna 35-44 ára. Og 50% í fyrri hópnum merkja við Jesú sem son guðs og frelsara mannanna en 41% í hinum síðari. Það er því nokkur ástæða til að tala um kynslóðaskipti á milli þeirra sem eru eldri en 45 ára og hinna yngri. Skilin eru fyrst og fremst á milli þeirra sem trúa á sinn eigin persónulega hátt og þeirra sem játa kristna trú. Þess ber þó að geta að þeir elstu, 60-76 ára, skiptast hartnær jafnt á milli þessara tveggja hópa þótt ívið fleiri séu í fyrri hópnum. Þetta kemur nokkuð á óvart og virðist brjóta í bág við það sem sagt var um kynslóðaskiptinguna. Hluti af skýringunni gæti verið hversu fáir í þessum aldurshópi fylla flokk efahyggjumanna, aðeins 9%. En einnig má benda á að enda þótt þessi hópur virðist að jafnaði jákvæðastur, þegar spurt er um trú, þá er hann talsvert „blendinn í trúnni“ hvað varðar hefðbundnar kristnar trúarhugmyndir. Þannig eru það 31% þessa hóps sem aðhyllast aðrar guðshugmyndir en þá að til sé kærleiksríkur guð og „aðeins“ 44.4% merkja við Jesú sem son guðs og frelsara, á móti t.d. 50% í 45-59 ára hópnum. Af ástæðum sem þessum er nauðsynlegt að gera ráð fyrir því að fleira komi til en aldurinn einn, ekki síst aldarhátturinn, þegar leitað er skýringa á trúarafstöðu manna. Þótt fjölhyggjan kunni að valda miklu um hvernig unga kynslóðin svarar spurningunni um trúarafstöðu geta hugsanlega allt önnur sjónarmið ráðið þegar elsta kynslóðin svarar þessari spurningu með sama hætti. Mætti geta sér þess til að í fyrra tilviki muni það almenn þjóðfélagsleg/menningarleg skilyrði 31
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243
Side 244
Side 245
Side 246
Side 247
Side 248
Side 249
Side 250
Side 251
Side 252

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.