Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1990, Qupperneq 228

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1990, Qupperneq 228
Studia theologica islandica í þessari könnun kemur fram að þriðjungur svarenda merkir við að þeir játi kristna trú en rúmlega 40% að þeir séu trúaðir á sinn eigin persónulega hátt; aðeins 2% segja að trúarbrögð séu blekking, en nokkuð fleiri segjast ekki hafa áhuga á trúmálum. Um 6% svarenda taka þannig afstöðu gegn trú eða láta sig trúmál engu skipta en um það bil einn af hverjum tíu er óviss í afstöðu sinni. Þeir tveir stóru hópar sem taka afstöðu með trú eru nokkuð sjálfum sér samkvæmir að því leyti að þeir sem játa kristna trú velja mun oftar en aðrir trúaðir það sem segja má að séu kristin svör við öðrum spurningum um trú og trúarlíf. Sami hópur er í meira mæli mótaður af hinum sígilda kjarna kristinnar trúar og kemur þetta greinilega fram í afstöðu hans til kirkjunnar og sakramenta hennar en einnig til siðferðismála, svo sem fóstureyðinga og kyn- lífs, þar sem koma fram mun íhaldsamari sjónarmið en hjá þeim sem segjast trúa á sinn eigin persónulega hátt. Þegar trúarafstaða sem breyta er borin saman við breyturnar aldur, kyn og menntun til skýringar á viðhorfum til þessara mála kemur í ljós að hún er áhrifaríkasti þátturinn þegar um er að ræða fóstureyðingar og framhjáhald en hvað varðar kynmök ógiftra skýrir aldursbreytan ívið betur mismunandi viðhorf fólks. Munur á afstöðu til Jesú Krists meðal þeirra sem játa kristna trú og trúa á sinn eigin hátt ber glöggt vitni um ólíka grundvallarafstöðu til kristindómsins. Fyrri hópurinn leggur áherslu á trúarlegt hlutverk Jesú sem guðs sonar og frelsara mannanna en hinn síðari metur mun meira siðferðilegt fordæmi hans. Þá er einnig mikil munur á viðhorfum þessara hópa til þess hvað við taki eftir dauðann. Trúarviðhorf þeirra sem eru trúaðir á sinn eigin persónulega hátt eru mótuð af fjölhyggju og sjálfdæmishyggju nútíma þjóðfélags þar sem hver og einn áskilur sér víðtækt frelsi hvað lífsviðhorf varðar til að velja og hafna á eigin forsendum og eftir eigin geðþótta. Þetta þarf þó alls ekki merkja að fólk myndi sér yfirvegaðar skoðanir í andstöðu við kristindóminn eða hafni kristinni trú. Er frekar um að ræða að valið sé úr eða frá trúnni það sem henta þykir til að svara tilteknum þörfum, en annað látið liggja milli hluta. Trúarþörfm leitar sér margs konar fullnægingar á einstaklingsbundnum forsendum. Þessa trú eða viðhorf til trúmála, sem kölluð hefur verið „private religion“ eða „anonym religion“ á erlendum málum, er hér nefnd einkatrú til aðgreiningar frá trúarhugmyndum þeirra sem segjastjáta kristna trú. Alþjóðleg gildakönnun (Hagvangskönnunin) sem framkvæmd var á Islandi árið 1984 sýndi að landsmenn eru tiltölulega mjög trúuð þjóð og að margir þeirra sækja mikinn styrk og huggun í trú sína. Þessi könnun staðfestir um- rædda niðurstöðu. Langflestir hafa lært að biðja til guðs í bernsku og einnig meðal yngstu foreldranna er enn töluvert um bænalíf með börnum. Þessi trú, sem beinist að „huggun og styrk“, kemur fram í guðshugmyndum og bænalífi. Flestir, sem tjáðu sig með eigin orðum um guðshugmyndir sínar, trúa á guð sem gott aff í alheimi er manneskjan getur nálgast í bænum sínum og mjög algengt var að fólk segði að guð væri jafnframt hið góða í manninum sjálfum. 226
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228
Qupperneq 229
Qupperneq 230
Qupperneq 231
Qupperneq 232
Qupperneq 233
Qupperneq 234
Qupperneq 235
Qupperneq 236
Qupperneq 237
Qupperneq 238
Qupperneq 239
Qupperneq 240
Qupperneq 241
Qupperneq 242
Qupperneq 243
Qupperneq 244
Qupperneq 245
Qupperneq 246
Qupperneq 247
Qupperneq 248
Qupperneq 249
Qupperneq 250
Qupperneq 251
Qupperneq 252

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.