Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 19

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 19
Sérkenni kristindómsins I. HIN EINSTÆÐA STAÐREYND JESÚS KRISTUR Spurningin: „Hvern segið þér mig vera?” (Mk. 8,29) er sú spurning, sem hefur valdið mönnum innan kristninnar hvað mestum heilabrotum allt frá því hún var fyrst sett fram og til þessa dags. Frásagnirnar um hinar kristfræðilegu deilur taka mikið rúm í kirkjusögunni og trúarlærdóma- sögunni, og um ekkert mun hafa verið deilt af meiri hita meðal manna. Hér verður ekki tóm til að gera þeirri spurningu né svörum manna við henni nein tæmandi skil, en þó verður ekki gengið með öllu fram hjá því að minnast á hana. Enda þótt merkir fræðimenn, eins og Rudolf Bultmann (Jesus, bls. 12) hafi haldið því fram, að oss skipti engu um persónu Jesú, heldur eingöngu um starf hans og kenningu, þá sannar þó sú staðreynd, hve mikið hefur verið um það mál rætt og ritað fyrr og síðar, að þar er atriði, sem kristnum mönnum á öllum öldum hefur þótt máli skipta, jafnvel meira en nokkuð annað. Hversu hrifnir sem menn verða af kenningu Jesú, hversu mjög sem menn dást að verkum hans, þá er þó ekki því að neita, að það er persónan, sem að baki stendur, sem gefur þessu hvoru tveggja gildi sitt. Jafnvel gagnvart lærisveinum sínum, sem lifðu með honum, stendur hann sem alveg óvenjuleg persóna. Afstöðu lærisveinanna til hans „getum vér alls ekki gert oss í hugarlund eftir neinni líkingu í trúarbragðasögunni sem afstöðu lærisveina í vestrænum skilningi, heldur sem lotningarblandinn ótta fylgjenda hans, sem grunar, að heilög vera dvelji meðal þeirra, sem þeim er þó ókunn í innsta eðli sínu” (RGG. I. 1596. d). Þetta minnir á það, sem Rudolf Otto segir í bók sinni: Das Heilige, um tilfinningu manna gagnvart guðdóminum (bls. 14 nn). Menn fundu þar guðlega krafta að verki, sem hann var. „ Hann kenndi þeim eins og sá, sem vald hafði” (Mt. 7,28). Það var þetta, sem knúði fram fyrstu kristnu játninguna: „Þú ert hinn smurði” (Mk. 8,29). 1. Sjálfsvitund Jesú Þessi játning hefur verið öllum kristnum mönnum sameiginleg. En svo skiljast leiðir, þegar kemur til að skýra, hvað í þessari játningu felst. Fyrsta spurningin, sem þá kemur til greina, er sú, hvort, og hvers konar hugmynd Jesús hafi sjálfur haft um guðlega köllun sína. Þeirri spurningu er erfitt að svara, en þó má renna nokkurn grun í hana út frá guðspjöllunum. 2 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.