Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 24

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 24
Bjöm Magnússon fyrst með innreiðinni í Jerúsalem, sem hann gefur til kynna að hann sé Messías. Þá er teningunum kastað. En þegar áður var honum ljóst orðið, hvað það hafði í för með sér. Strax í upphafi starfs síns hafði hann valið þjónustu- og fórnarleiðina, og hann hélt hana viljandi og vitandi til hins ýtrasta. Vér höfum þá komist að raun um, að Jesús hafði ákveðnar hugmyndir um einstæða köllun sína, og að þær hugmyndir birtust í því, hvernig hann notaði um sig heiti, sem minntu á Messíasarvonir þjóðar hans. Við þessar vonir tengdi hann nýja þætti, er hann kom fram sem prédikari, sem krafðist iðrunar, en boðaði syndurum fyrirgefningu, er hann tók sjálfur á sig þjóns mynd og gekk út í dauðann fyrir boðskap sinn um hið nýja guðsríki. í vitund þeirra, sem með honum lifðu, varð mynd hans, sem hins máttuga, líðandi frelsara, enn sterkari en nokkur atriði kenningar hans. Vér munum nú snúa oss að því, að athuga þá mynd. 2. Kristsmynd frumkristninnar og Páls 1) Fyrstu kristnu söfnuðirnir Það má segja, að saga kristfræðinnar á fyrstu árunum eftir dauða Krists, sé sama sem saga kristninnar á þeim tíma. Staðreyndin einstæða, að Kristur hefði lifað og starfað á meðal þeirra, fyllti fyrstu lærisveinana slíkum fögnuði og krafti, að allt annað hvarf í ljómanum af henni. Boðskapur Jesú um guðsríkið hverfur alveg í skuggann, jafnvel siðgæðis- kröfur hans og kenning hans um himneska föðurinn verða að skipa annað sæti. í ræðum Péturs í fyrri hluta Postulasögunnar má glögglega sjá þetta. „Guð hefur gert hann bæði að drottni og hinum smurða, þennan Jesú, sem þér krossfestuð“ (2,36). „Drottinn Jesús Kristur” er játning fyrstu kristnu safnaðanna. í þessari játningu felst tvennt. Fyrir Gyðingum táknaði hún það, að Jesús væri Messías, hinn fyrirheitni. Til að skýra það „hneyksli”, að Messías hefði verið af lífi tekinn (sbr. I.Kor. 1,23) verja postularnir og guðspjallaritararnir miklu af starfi sínu til að sanna, að það hafi gerst samkvæmt ritningunum. Þessa sjást ljós merki bæði í guðspjöllunum, (einkanl. Mt) og í ræðum Péturs í Postulasögunni, og eru dæmin of mörg til að telja þau hér. Aðeins má benda á, að hér mun sérstaklega hafa komið að haldi kaflinn í Jesaja 53 um hinn líðandi þjón Jahve, sem nú var heimfærður um Messías, og í Postulasögunni er þjónn Guðs það af Messíasarheitunum, sem mest er notað, næst sjálfum þýðingum orðsins Messías (Kristur, hinn smurði, sbr. ennfremur Didache, kap. 9). Fyrir heiðinkristnum söfnuðum hafði sérstaklega gildi játningin um Jesú sem drottin. í þeim löndum utan Gyðingalands, sem kristnin barst fyrst til, var orðið mjög algengt Guðsheiti, bæði í Egyptalandi, þar sem það komst inn í hina grísku þýðingu Gamla testamentisins (LXX) í stað nafnsins Jahve, og gaf undir fótinn heimfæringu Gamla testamentisins um Krist, 22
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.