Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 24

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 24
Bjöm Magnússon fyrst með innreiðinni í Jerúsalem, sem hann gefur til kynna að hann sé Messías. Þá er teningunum kastað. En þegar áður var honum ljóst orðið, hvað það hafði í för með sér. Strax í upphafi starfs síns hafði hann valið þjónustu- og fórnarleiðina, og hann hélt hana viljandi og vitandi til hins ýtrasta. Vér höfum þá komist að raun um, að Jesús hafði ákveðnar hugmyndir um einstæða köllun sína, og að þær hugmyndir birtust í því, hvernig hann notaði um sig heiti, sem minntu á Messíasarvonir þjóðar hans. Við þessar vonir tengdi hann nýja þætti, er hann kom fram sem prédikari, sem krafðist iðrunar, en boðaði syndurum fyrirgefningu, er hann tók sjálfur á sig þjóns mynd og gekk út í dauðann fyrir boðskap sinn um hið nýja guðsríki. í vitund þeirra, sem með honum lifðu, varð mynd hans, sem hins máttuga, líðandi frelsara, enn sterkari en nokkur atriði kenningar hans. Vér munum nú snúa oss að því, að athuga þá mynd. 2. Kristsmynd frumkristninnar og Páls 1) Fyrstu kristnu söfnuðirnir Það má segja, að saga kristfræðinnar á fyrstu árunum eftir dauða Krists, sé sama sem saga kristninnar á þeim tíma. Staðreyndin einstæða, að Kristur hefði lifað og starfað á meðal þeirra, fyllti fyrstu lærisveinana slíkum fögnuði og krafti, að allt annað hvarf í ljómanum af henni. Boðskapur Jesú um guðsríkið hverfur alveg í skuggann, jafnvel siðgæðis- kröfur hans og kenning hans um himneska föðurinn verða að skipa annað sæti. í ræðum Péturs í fyrri hluta Postulasögunnar má glögglega sjá þetta. „Guð hefur gert hann bæði að drottni og hinum smurða, þennan Jesú, sem þér krossfestuð“ (2,36). „Drottinn Jesús Kristur” er játning fyrstu kristnu safnaðanna. í þessari játningu felst tvennt. Fyrir Gyðingum táknaði hún það, að Jesús væri Messías, hinn fyrirheitni. Til að skýra það „hneyksli”, að Messías hefði verið af lífi tekinn (sbr. I.Kor. 1,23) verja postularnir og guðspjallaritararnir miklu af starfi sínu til að sanna, að það hafi gerst samkvæmt ritningunum. Þessa sjást ljós merki bæði í guðspjöllunum, (einkanl. Mt) og í ræðum Péturs í Postulasögunni, og eru dæmin of mörg til að telja þau hér. Aðeins má benda á, að hér mun sérstaklega hafa komið að haldi kaflinn í Jesaja 53 um hinn líðandi þjón Jahve, sem nú var heimfærður um Messías, og í Postulasögunni er þjónn Guðs það af Messíasarheitunum, sem mest er notað, næst sjálfum þýðingum orðsins Messías (Kristur, hinn smurði, sbr. ennfremur Didache, kap. 9). Fyrir heiðinkristnum söfnuðum hafði sérstaklega gildi játningin um Jesú sem drottin. í þeim löndum utan Gyðingalands, sem kristnin barst fyrst til, var orðið mjög algengt Guðsheiti, bæði í Egyptalandi, þar sem það komst inn í hina grísku þýðingu Gamla testamentisins (LXX) í stað nafnsins Jahve, og gaf undir fótinn heimfæringu Gamla testamentisins um Krist, 22
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.