Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 27

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 27
Sérkenni kristindómsins Þennan eilífa guðsson hugsar Páll sér á algerlega andlegan hátt. Hjá honum sést enginn vottur um meyjarfæðingu og guðlegan getnað, eins og síðar kom í ljós, heldur er hann guðssonur þegar frá upphafi, fyrir eðli sitt. Hann er ímynd Guðs (II. Kor. 4,4, Kól. 1,15), frumburður allrar skepnu, sem allir hlutir eru orðnir til fyrir (I. Kor. 8,6). Þannig er hann þátttakandi með Guði í sköpun heimsins (sbr. Orðskv. 8,27nn. og logoskenningu Fílós). Þó er Kristur í boðskap Páls ekki sama og Guð. „Guð sendi son sinn” (Gal. 4,4), sbr. I.Kor. 11,3: „Guð höfuð hins smurða”, og sérstaklega 15,28: „En þegar allt er lagt undir hann, þá mun sonurinn sjálfur leggja sig undir þann, er lagði alla hluti undir hann, til þess að Guð sé allt í öllu.“ Þessar hugsanir Páls um eðli Krists virðast vera nátengdar Krists- mýstík hans. Eins og „í honum býr öll fylling guðdómsins líkamlega” (Kól. 2,9), eins er Kristur í lærisveinum sínum (Ró. 8., 10), hann talar í Páli (Gal. 1,16, II.Kor. 13,3). í skírninni segir hann menn hafa „íklæðst Kristi” (Gal. 3,27, sbr, ennfremur Magnús Jónsson: Páll postuli, bls. 286). Þrátt fyrir þetta orðalag, sem eflaust er mótað af málvenju launhelganna, þá gerir Páll fullan greinarmun, ekki aðeins á Kristi og Guði, eins og áður er vikið að, heldur einnig á Kristi og hinum kristnu. Öll kenning hans um trú og réttlætingu byggist á meðvitundinni um fjarlægð mannsins frá Guði og Kristi, en ekki einingu þeirra (Sbr. bls. 117). Þegar litið er á Kristsmynd Páls í heild, kemur mjög skýrt í ljós, að enda þótt orðalag allt sé mjög mótað af gyðinglegum guðfræðihugtökum og öðrum úr andlegu lífi samtíðar hans, sem hafði meir og minna blandast inn í Gyðingdóminn í dreifingunni, þá er þó að baki þessu öllu ný hugsun, sem byggist á nýrri og einstæðri reynslu. Það er eins og hann sé að berjast við að segja með tömum orðum, það sem í raun og veru varð alls ekki bundið í venjuleg orð. Að baki stendur hin persónulega reynsla hins stórbrotna, en um leið auðmjúka anda, sem fann sig knúinn af kærleika hins smurða til að flytja boðskapinn um hann út til allra þjóða. Það sést glöggt á öllu, að „hann hefur ekki uppgötvað Jesú eða upphugsað hann, heldur hefur Jesús fundið hann og hrifið hann á vald sitt” (Wernle, bls. 183). Kristfræðilega séð má finna ýmislegt í kenningu Páls sem var frumlegt í þeirrí grein, eins og um þátttöku hans í sköpuninni og um samfélag lærisveinanna við Krist, svo ekki sé fleira nefnt (sbr. Mack. J.Chr. bls. 74). En dýpst inni má finna hina sömu sannfæringu um hinn krossfesta og upprisna drottin, sem var frumsöfnuðunum allt í öllu, og sem þeir áttu allir sameiginlega, hvernig sem þeir höfðu lært að kynnast honum. 3. Frekari þróun Kristfræðinnar Jafnhliða og í áframhaldi af kenningu Páls um Krist má sjá aðra þróun að verki. Má rekja hana sumpart í samstofna guðspjöllunum, þar sem finna má ýmislegt, sem augljóslega er skýring guðspjallsritarans eða seinni 25
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.