Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 27

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 27
Sérkenni kristindómsins Þennan eilífa guðsson hugsar Páll sér á algerlega andlegan hátt. Hjá honum sést enginn vottur um meyjarfæðingu og guðlegan getnað, eins og síðar kom í ljós, heldur er hann guðssonur þegar frá upphafi, fyrir eðli sitt. Hann er ímynd Guðs (II. Kor. 4,4, Kól. 1,15), frumburður allrar skepnu, sem allir hlutir eru orðnir til fyrir (I. Kor. 8,6). Þannig er hann þátttakandi með Guði í sköpun heimsins (sbr. Orðskv. 8,27nn. og logoskenningu Fílós). Þó er Kristur í boðskap Páls ekki sama og Guð. „Guð sendi son sinn” (Gal. 4,4), sbr. I.Kor. 11,3: „Guð höfuð hins smurða”, og sérstaklega 15,28: „En þegar allt er lagt undir hann, þá mun sonurinn sjálfur leggja sig undir þann, er lagði alla hluti undir hann, til þess að Guð sé allt í öllu.“ Þessar hugsanir Páls um eðli Krists virðast vera nátengdar Krists- mýstík hans. Eins og „í honum býr öll fylling guðdómsins líkamlega” (Kól. 2,9), eins er Kristur í lærisveinum sínum (Ró. 8., 10), hann talar í Páli (Gal. 1,16, II.Kor. 13,3). í skírninni segir hann menn hafa „íklæðst Kristi” (Gal. 3,27, sbr, ennfremur Magnús Jónsson: Páll postuli, bls. 286). Þrátt fyrir þetta orðalag, sem eflaust er mótað af málvenju launhelganna, þá gerir Páll fullan greinarmun, ekki aðeins á Kristi og Guði, eins og áður er vikið að, heldur einnig á Kristi og hinum kristnu. Öll kenning hans um trú og réttlætingu byggist á meðvitundinni um fjarlægð mannsins frá Guði og Kristi, en ekki einingu þeirra (Sbr. bls. 117). Þegar litið er á Kristsmynd Páls í heild, kemur mjög skýrt í ljós, að enda þótt orðalag allt sé mjög mótað af gyðinglegum guðfræðihugtökum og öðrum úr andlegu lífi samtíðar hans, sem hafði meir og minna blandast inn í Gyðingdóminn í dreifingunni, þá er þó að baki þessu öllu ný hugsun, sem byggist á nýrri og einstæðri reynslu. Það er eins og hann sé að berjast við að segja með tömum orðum, það sem í raun og veru varð alls ekki bundið í venjuleg orð. Að baki stendur hin persónulega reynsla hins stórbrotna, en um leið auðmjúka anda, sem fann sig knúinn af kærleika hins smurða til að flytja boðskapinn um hann út til allra þjóða. Það sést glöggt á öllu, að „hann hefur ekki uppgötvað Jesú eða upphugsað hann, heldur hefur Jesús fundið hann og hrifið hann á vald sitt” (Wernle, bls. 183). Kristfræðilega séð má finna ýmislegt í kenningu Páls sem var frumlegt í þeirrí grein, eins og um þátttöku hans í sköpuninni og um samfélag lærisveinanna við Krist, svo ekki sé fleira nefnt (sbr. Mack. J.Chr. bls. 74). En dýpst inni má finna hina sömu sannfæringu um hinn krossfesta og upprisna drottin, sem var frumsöfnuðunum allt í öllu, og sem þeir áttu allir sameiginlega, hvernig sem þeir höfðu lært að kynnast honum. 3. Frekari þróun Kristfræðinnar Jafnhliða og í áframhaldi af kenningu Páls um Krist má sjá aðra þróun að verki. Má rekja hana sumpart í samstofna guðspjöllunum, þar sem finna má ýmislegt, sem augljóslega er skýring guðspjallsritarans eða seinni 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.