Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 39

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Qupperneq 39
Sérkenni kristindómsins II. KRISTINDÓMURINN SEM ÞEKKING Samkvæmt því, sem áður er sagt um efnisskiptingu, mun nú fyrst verða litið á þau atriði í boðskap Jesú sem fela í sér þekkingu á tilverunni, höfundi hennar, stjórn hennar og tilgangi, og hvernig sú þekking hefur mótast og þróast gegn um aldirnar. Öll trúarbrögð fela í sér nokkra þekkingu, og í kristindómnum er að finna ákveðnar, og að sumu leyti nýjar, hugmyndir, sem allt annað byggist á. Grundvallandi er þar fyrst og fremst kenningin um Guð, eins og raunar öll trúarbrögð byggjast á guðshugmyndinni, eða í hennar stað á heimsskoðuninni (Búddhismi). Fyrst mun ég því snúa mér að kristilegu guðshugmyndinni. 1. Guð, faðir drottins vors Jesú Krists Athugun mín á þessu efni mun verða þrískipt: 1) guðshugmynd Jesú, 2) stutt yfirlit yfir þróun guðshugmyndarinnar, og 3) inntak guðshugmyndarinnar, eins og hún liggur nú fyrir. 1) Guðshugmynd Jesú. Jesús flutti nýja þekkingu um Guð, sem að sumu leyti gekk í aðra átt en áður þekktist, og að sumu leyti lengra. „Nýtt var það, að hann lagði ríka áherslu á vissar, mikilvægar trúarhugmyndir, sem voru þegar áður til að einhverju leyti, en ekki höfðu fengið fullt gildi eða rökrétt samhengi, og skipaði þeim í samræmda, skýra heildarskoðun, en felldi burt önnur atriði, sem þangað til höfðu verið haldin mikilvæg og nauðsynleg í hinni trúarlegu erfikenningu” (Wendt, bls. 285). Gagnvart hinum fjarlæga Guði Gyðinga, sem ekki hafði nein afskipti af heiminum nema fyrir hönd meðalgangara, og jafnvel mátti ekki nefna með nafni, boðaði hann hinn nálœga föður, sem fylgist með hverju smáatriði, svo að jafnvel fellur ekki einn spörr til jarðar án vitundar hans, og sem menn geta snúið sér beint til með bænir sínar. Gagnvart hugmyndum hinnar grísku speki um ópersónulega frumorsök flutti hann boðskapinn um hinn kærleiksríka föður, sem lætur sér annt um hvert barn sitt, og bíður þess með opinn föðurfaðminn, að það vilji nálgast sig. Gagnvart tvíhyggju boðaði hann hinn eina, alvalda föður, sem ræður bæði lífi og dauða. „Hinn fjarlægi Guð er orðinn nálægur. Sá Guð, sem stendur að baki öllum vexti og verðandi, að baki lífi og dauða, að baki gleði og alvöru, er opinberaður Guð, Guð, sem talar.” (Weinel, Theologie, bls. 143). Þó er boðskapur Jesú ekki þannig, að hann setji fram ný fræðikerfi í andstöðu við þessi, sem nefnd voru, eða önnur. Fjarri því. Heldur skín guðsþekking hans út út orðum hans og lífi, alveg ósjálfrátt. Og ekki 37
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.