Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 52

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Page 52
Bjöm Magnússon mannanna þyrðu ekki að bera fram nafn hins hæsta; en þar sem kærleikur hans ekki verkar, þar er hann ekki, — jafnvel þótt lof hans væri sungið í hinum fegurstu lofsöngvum” (Aulén, 136). Heimurinn er þannig sífellt verðandi; „Faðir minn starfar allt til þessa” (Jóh. 5,17). Fyrir stöðuga sköpun Guðs er hann verðandi heimur Guðs. „Af því Guð er kærleikur, hlýtur hann að vilja heiminn sem andlag kærleika síns, en þessi nauðsyn er ekki þvingun: Það er þvert á móti hið æðsta frelsi hins góða vilja; og fyrir sömu sakir er þetta frelsi ekki duttlungar. Með öðrum orðum, heimurinn er jafnfjarri því að vera nauðsynlegt útstreymi frá Guði eða hafa þróast af Guði (Emanation eða Evolution) eins og að vera leiksoppur duttlunga hans.” (Háring Dogm, bls. 366). b) Heimurinn er svið guðlegs tilgangs Kristindómurinn lítur á heiminn sem það svið, þar sem Guð birtir vilja sinn og framkvæmir tilgang sinn. Eins og heimurinn er ekki orðinn til fyrir verkun dauðra náttúrulögmála, né heldur fyrir gjörræði, sem ekki á sér neinn tilgang, heldur af því að kærleikur Guðs hefur viljað hann, þannig er hann ekki heldur tilgangslaus vél, sem gengur af því að hún hefur einu sinni verið sett af stað (slík vél er raunar ekki heldur til), heldur er hann skapaður þannig, að hann geti verið verksvið hins guðlega kærleika, þar sem hann birtir þann tilgang, sem hann hefur sett sér frá upphafi. Þetta greinir ennfremur kristindóminn frá þeim trúarbrögðum, sem telja heiminn óverulegan fyrir Guði. Jafnframt því er það fullgild skýring á heiminum. „Ef um skýringu á heiminum á að vera að ræða, verður hún vitanlega að vera fólgin í einhverju, sem hugurinn spyr ekki frekar um”. Sú skýring er fólgin í því, að Guð hefur skapað heiminn í ákveðnum tilgangi. „Þegar þú finnur að eitthvað hefur verið gert af manni í ákveðnum tilgangi, sem þú skilur, þá spyrðu ekki lengur: Hvers vegna” (Temple bls. 62-63). í Nýja testamentinu kemur þetta glöggt í ljós. Jesús talar um að hann sé kominn til að leita að hinu týnda og frelsa það, til að kalla syndara, en ekki réttláta, (Lk. 19,10; Mt. 9,13; sbr. 5,17; 10,34). Jóhannes segir að Guð hafi sent soninn í heiminn, ekki til að dæma heiminn, heldur til þess, að heimurinn skyldi frelsast fyrir hann, (3.17) og í æðstaprestbæninni segur Jesús: „ekki bið ég að þú takir þá úr heiminum, heldur að þú varðveitir þá frá illu” (17,17). Páll talar um, að Guð hafi í Kristi sætt heiminn við sig (2.Kor. 5,19). Allt vitnar þetta um, að heimurinn er það svið, sem hinn guðlegi tilgangur birtist á. En jafnframt þessu verða menn þess varir, að í Nýja testamentinu ríkir mjög sterk trú á það, að heimurinn muni mjög bráðlega líða undir lok. Víða eru þau ummæli tengd við hugmyndina um skjóta endurkomu Krists til að dæma heiminn, og hefur áður verið minnst á það. Sumir leggja svo ríka áherslu á þessa heimsslitaskoðun Nýja testamentisins, og sérstaklega guðspjallanna, að þeir vilja dæma alla kenningu Jesú og kristindóm frumkristninnar út frá því (Schweitzer). Þessi trú er vitanlega nátengd 50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.