Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 52

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Síða 52
Bjöm Magnússon mannanna þyrðu ekki að bera fram nafn hins hæsta; en þar sem kærleikur hans ekki verkar, þar er hann ekki, — jafnvel þótt lof hans væri sungið í hinum fegurstu lofsöngvum” (Aulén, 136). Heimurinn er þannig sífellt verðandi; „Faðir minn starfar allt til þessa” (Jóh. 5,17). Fyrir stöðuga sköpun Guðs er hann verðandi heimur Guðs. „Af því Guð er kærleikur, hlýtur hann að vilja heiminn sem andlag kærleika síns, en þessi nauðsyn er ekki þvingun: Það er þvert á móti hið æðsta frelsi hins góða vilja; og fyrir sömu sakir er þetta frelsi ekki duttlungar. Með öðrum orðum, heimurinn er jafnfjarri því að vera nauðsynlegt útstreymi frá Guði eða hafa þróast af Guði (Emanation eða Evolution) eins og að vera leiksoppur duttlunga hans.” (Háring Dogm, bls. 366). b) Heimurinn er svið guðlegs tilgangs Kristindómurinn lítur á heiminn sem það svið, þar sem Guð birtir vilja sinn og framkvæmir tilgang sinn. Eins og heimurinn er ekki orðinn til fyrir verkun dauðra náttúrulögmála, né heldur fyrir gjörræði, sem ekki á sér neinn tilgang, heldur af því að kærleikur Guðs hefur viljað hann, þannig er hann ekki heldur tilgangslaus vél, sem gengur af því að hún hefur einu sinni verið sett af stað (slík vél er raunar ekki heldur til), heldur er hann skapaður þannig, að hann geti verið verksvið hins guðlega kærleika, þar sem hann birtir þann tilgang, sem hann hefur sett sér frá upphafi. Þetta greinir ennfremur kristindóminn frá þeim trúarbrögðum, sem telja heiminn óverulegan fyrir Guði. Jafnframt því er það fullgild skýring á heiminum. „Ef um skýringu á heiminum á að vera að ræða, verður hún vitanlega að vera fólgin í einhverju, sem hugurinn spyr ekki frekar um”. Sú skýring er fólgin í því, að Guð hefur skapað heiminn í ákveðnum tilgangi. „Þegar þú finnur að eitthvað hefur verið gert af manni í ákveðnum tilgangi, sem þú skilur, þá spyrðu ekki lengur: Hvers vegna” (Temple bls. 62-63). í Nýja testamentinu kemur þetta glöggt í ljós. Jesús talar um að hann sé kominn til að leita að hinu týnda og frelsa það, til að kalla syndara, en ekki réttláta, (Lk. 19,10; Mt. 9,13; sbr. 5,17; 10,34). Jóhannes segir að Guð hafi sent soninn í heiminn, ekki til að dæma heiminn, heldur til þess, að heimurinn skyldi frelsast fyrir hann, (3.17) og í æðstaprestbæninni segur Jesús: „ekki bið ég að þú takir þá úr heiminum, heldur að þú varðveitir þá frá illu” (17,17). Páll talar um, að Guð hafi í Kristi sætt heiminn við sig (2.Kor. 5,19). Allt vitnar þetta um, að heimurinn er það svið, sem hinn guðlegi tilgangur birtist á. En jafnframt þessu verða menn þess varir, að í Nýja testamentinu ríkir mjög sterk trú á það, að heimurinn muni mjög bráðlega líða undir lok. Víða eru þau ummæli tengd við hugmyndina um skjóta endurkomu Krists til að dæma heiminn, og hefur áður verið minnst á það. Sumir leggja svo ríka áherslu á þessa heimsslitaskoðun Nýja testamentisins, og sérstaklega guðspjallanna, að þeir vilja dæma alla kenningu Jesú og kristindóm frumkristninnar út frá því (Schweitzer). Þessi trú er vitanlega nátengd 50
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.