Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 61

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.1993, Side 61
Sérkenni kristindómsins hneigðust aftur að henni. En ella varð ofaná skyndisköpunarkenningin (creatianismus), sem hélt því fram, að Guð skapaði hverja sál jafnótt og fóstrið lifnaði í móðurlífi. Þessar kenningar hafa í rauninni enga trúarlega þýðingu, auk þess sem þær eru bollaleggingar um hluti, sem litlar líkur eru til að verði nokkurn tíma innan sviðs mannlegrar þekkingar. Spurningin um uppruna mannsins, hvort heldur er líkama hans eða sálar, hlýtur að vera viðfangsefni náttúruvísindanna, en ekki guðfræðinnar. Að maðurinn á allan uppruna sinn frá Guði, það er sú grundvallarvissa, sem kristindómurinn byggir á allt mat sitt á manninum, eðli hans og tílgangi. Þess vegna eru kenningar vísindanna og frásögnin í Genesis I. um uppruna mannsins ekkert vandamál frá trúarlegu sjónarmiði, og engin þörf að reyna að samræma þær eða hnekkja öðru hvoru. Vér lítum á hvoru tveggja sem tilraunir mismunandi tíma til að skýra hið sama fyrirbrigði, og báðar geta vakið sömu trúartilfinningar. „Einmitt hinir reglulegu, lögbundnu viðburðir í heiminum eru verkanir Guðs. Þess vegna getur engin sönnun þess, að maðurinn hafi þróast eftir leiðum náttúrulögmálanna upp af lægri þroskastigum til núverandi ástands síns, hnekkt þeirri vissu trúarinnar, að það er Guð, sem hefur skapað manninn og gefið honum þá haglegu listasmíð þess líkama, sem nú erfist frá einni kynslóð tíl annarrar” (Wendt bls. 172). b) Eðli mannsins Samkvæmt því, sem hér er sagt að framan um uppruna mannsins, þá er maðurinn samkvæmt kenningu Jesú guðlegs eðlis. Hann er skepna Guðs, en hann er líka barn Guðs. I því að hann er skepna felst það, að hann er háður Guði, hann er ekki sjálfs sín herra (Mt. 6,27; 5,36). Hann er einn liður í hinni miklu sköpun Guðs, en alveg einstakur liður, því hann einn hefur guðlegt eðli. Hann er skapaður í mynd Guðs (Gen 1,26). Myndin er að vísu ófullkomin, en á fyrir sér að koma betur í ljós (I. Jóh. 3,2). Takmark mannsins er að verða fullkominn eins og himneski faðirinn (Mt. 5,48). Jesús kenndi, að hver maður væri ómetanlega mikils virði. Hann lýstí því, í dæmisögunum um tapaða sauðinn og týnda peninginn, hversu hver einstaklingur væri mikils virði í Guðs augum. Hann spurði, hvað það stoðaði manninn, að eignast allan heiminn, og fyrirgjöra sálu sinni (Mk. 8,36). Mannsálin er meira virði en allt annað. Jafnvel í hinum smæstu og lægstu syndurunum fann hann vott þessa ómetanlega, guðlega eðlis (Mt. 18,3, Lk. 19,9n, 7,44n o.v). Hér greinir kristindóminn á við hinn sócíaliska skilning á manninum, sem gjarnan má telja til trúarbragða samtíðarinnar, að einstaklingurinn hafi ekkert gildi né verðmæti annað en það, sem hann öðlast sem meðlimur mannfélagsins á jörðu hér. Sameiginlegt er það aftur að einstaklingurinn á að ganga upp í þjónustu heildarinnar — en með því kennir kristíndómurinn einmitt að maðurinn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.